Tiếp nhận đất thiêng từ Trường Sa vào đàn Xã Tắc

Ngày 29-8 tại TP Huế, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp với Báo Tuổi Trẻ đã tổ chức Lễ tiếp nhận Đất thiêng từ Trường Sa vào đàn Xã Tắc.

Ông Phan Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm BTDT Cố đô Huế tiếp nhận đất thiêng Trường Sa từ đại diện báo Tuổi Trẻ. Ảnh: NGUYỄN DO

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phan Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, cho biết đây là hoạt động có ý nghĩa như một sự khẳng định chủ quyền non sông liền một dải từ đất liền ra biển đảo, khẳng định khát vọng về một vùng biển hòa bình, đồng thời tiếp thêm sức mạnh cho chiến sỹ, đồng bào đang ngày đêm bám biển, khẳng định chủ quyền biển đảo.

Đất thiêng được mang về từ Trường Sa. Ảnh: NGUYỄN DO

Ông Nguyễn Dung, Phó chủ tịch UBND Thừa Thiên - Huế hòa nắm đất thiêng Trường Sa vào đàn Xã Tắc. Ảnh: NGUYỄN DO

Trước đó vào ngày 22-5, những hộp đất từ những địa danh linh thiêng của Tổ quốc như Cột cờ Lũng Cú (Hà Giang); Cố đô Huế; Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; đền Hùng; Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn và đồi A1 Điện Biên Phủ đã được các đại biểu tiếp nhận, đưa lên con tàu HQ 966 để gửi Trường Sa.

Sau khi trao những nắm đất thiêng từ khắp mọi miền của Tổ quốc, đoàn cũng tiếp nhận những khuôn đất từ các đảo thuộc quần đảo Trường Sa mang về để hòa vào đàn Xã Tắc với ý nghĩa xã tắc non sông vẹn toàn, Trường Sa luôn ở trong lòng những người dân Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm