Tiếp tục thi hành án khách sạn lớn nhất Đồng Nai

Liên quan đến việc thi hành án Khách sạn Wooshu lớn nhất Đồng Nai, tại hội nghị sơ kết tám tháng đầu năm 2017 vừa diễn ra, ông Phan Văn Châu, Cục trưởng Cục THADS tỉnh Đồng Nai cho biết sắp tới sẽ tiếp tục mời các bên đến để thỏa thuận việc thi hành án, nếu không thỏa thuận được sẽ thực hiện việc kê biên các tài sản để đảm bảo thi hành án.

Theo ông châu việc THA của của vụ việc trên hiện cơ quan THA đang gặp khó khăn đó là Công ty Vĩnh Thiện đã bán toàn bộ khách sạn cho Công ty Tri Thức Việt nên việc xử lý tài sản cần phải có sự phối hợp của Công ty Tri Thức Việt và sự phối hợp của các ban ngành.

Cũng theo ông Châu hiện nay, qua kiểm tra lại các tài sản, chấp hành viên thấy kết quả rà soát tài sản nằm ngoài bảng kê của 2 tổ là chưa sát đúng với thực tế. Vì vây đề nghị lãnh đạo Cục mời 17 tổ chấp hành viên trước đây đã cưỡng chế giao tài sản 15 tầng và các tài sản khác tại tòa nhà Khách sạn Wooshu kiểm tra xác định lại tài sản do các Chấp hành viên trực tiếp giao và tạm giao cho Công ty Vĩnh Thiện.

Những tài sản nào và xác định những tài sản nào không thuộc bản án tuyên kèm theo bản án, và các tài sản đã tháo mở niêm phong hiện chưa được xử lý để có trách nhiệm trực tiếp trong việc xác định tài sản nằm ngoài bảng kê kèm theo bảng án để chấp hành viên tiếp tục tổ chức thi hành...

Theo Cục THADS tỉnh Đồng Nai, trước đó, cơ quan này làm việc với Công ty TNHH Vĩnh Tường thông báo các nghĩa vụ còn lại công ty này phải thi hành theo nội dung Bản án và Quyết định thi hành án.

Thông báo cho Công ty TNHH Vĩnh Tường biết danh sách các tài sản 82 trang mà Công ty TNHH Vĩnh Tường cung cấp và cho rằng các tài sản nằm ngoài bảng kê án là không phù hợp với hiện trạng thực tế. Yêu cầu Công ty TNHH Vĩnh Tường kê khai, cung cấp cho cục thi hành án dân sự tỉnh cụ thể các thông tin tài sản thuộc sở hữu hợp pháp của Công ty TNHH Vĩnh Tường. Đồng thời thông báo cho Công ty Vĩnh Tường biết Cục sẽ tổ chức kê biên các tài sản nằm ngoài bảng kê án đã tạm giao trước đây cho Công ty Vĩnh Thiện quản lý để đảm bảo việc thi hành án...

Theo hồ sơ, năm 2014, Cục THADS Đồng Nai phối hợp các cơ quan tiến hành cưỡng chế buộc Công ty TNHH Vĩnh Tường giao tài sản cho Công ty CP Vĩnh Thiện, để thi hành bản án phúc thẩm số 317/2013/DS-PT ngày 14-10-2013 của TAND tối cao tại TP.HCM về việc “tranh chấp hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền trên đất”.

Theo đó, Công ty TNHH Vĩnh Tường bị buộc giao toàn bộ diện tích đất 3.969 m2 (thuộc thửa số 117 và 150, tờ bản đồ số 24) và toàn bộ tài sản gắn liền trên đất là khách sạn Wooshu (253 Phạm Văn Thuận, phương Tân Mai, TP.Biên Hòa) cho Công ty CP Vĩnh Thiện (trụ sở tại Đồng Nai).

Ngoài ra, theo Quyết định số 09 ngày 28-10-2013 của Cục trưởng Cục THADS tỉnh Đồng Nai, Công ty TNHH Vĩnh Tường còn phải xuất hóa đơn VAT theo giá thanh toán là 228 tỉ đồng và phải chịu thuế VAT, thuế thu nhập doanh nghiệp cho hoạt động chuyển nhượng bất động sản...

Tuy nhiên đến nay, vụ việc vẫn chưa thể THA xong và gặp rất nhiều khó khăn phức tạp. Tổng cục THADS nhiều lẫn chỉ đạo Cục THADS Đồng Nai xử lý dứt điểm vụ việc nhưng vẫn không thành.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy