Tiếp xúc cử tri Đà Nẵng nóng vụ Sơn Trà

Sáng 27-6, đoàn Đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Hòa Vang để tiếp thu những ý kiến, nguyện vọng cũng như trả lời các câu hỏi của đông đảo quần chúng nhân dân.

Các cử tri đã hâm nóng buổi tiếp xúc bằng các ý kiến liên quan đến vấn đề bán đảo Sơn Trà và bức xúc vì đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi gây ảnh hưởng đến cuộc sống.

Cử tri Nguyễn Thuận (xã Hòa Tiến) bức xúc, bán đảo Sơn Trà đã có quy hoạch từ lâu, các quy hoạch này được phân chia hợp lý cho từng lĩnh vực cụ thể, như đã có đất dành cho An ninh Quốc phòng, đất để phục vụ kinh tế, xã hội. Thế nhưng, tại sao hiện nay lại nảy sinh vấn đề xây dựng khu du lịch, rồi bàn cãi khiến nhân dân rất băn khoăn.

Cử tri băn khoăn về việc quy hoạch bán đảo Sơn Trà. Ảnh: NGUYỄN TRI.

Còn theo cử tri Đặng Ba (xã Hòa Phước) thì dự án xây dựng các khu du lịch này đã có từ lâu. Tuy nhiên, hiện nay vấn đề này đang rất là nóng bỏng không chỉ ở TP Đà Nẵng và ở cả Chính phủ.

Theo ông Ba, việc xây dựng một khu du lịch ở bán đảo Sơn Trà là một điều nên làm nhưng ở mức độ cho phép. Nếu chỉ vì vấn đề môi trường để không cho xây dựng các khu du lịch thì cũng không đúng.

“Theo ý kiến của tôi, hiện nay bán đảo Sơn Trà là lá phổi xanh của thành phố chúng ta. Tuy nhiên, tôi cho rằng việc xây dựng các khu nghỉ dưỡng sẽ không ảnh hưởng đến vấn đề môi trường, nên theo quan điểm của tôi là nên xây dựng các khu nghỉ dưỡng trên báo đảo Sơn Trà”- ông Ba nói thêm.

Trả lời về quy hoạch bán đảo Sơn Trà, Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Kim Thúy cho biết Chính phủ đã giao cho TP Đà Nẵng ra soát đến tháng 8 phải báo cáo để có hướng xử lý.

Ngoài ra, đoàn Đại biểu Quốc hội Đà Nẵng cũng đã chất vất trực tiếp Bộ trưởng Bộ Văn hóa- Thể thao và Du lịch và kể cả Phó thủ tưởng Vũ Đức Đam về quy hoạch bán đảo Sơn Trà và nhiều đại biểu cũng đặt ra nhiều câu hỏi về vấn đề Sơn Trà.

“Đoàn đại biểu Quốc hội đã có chính kiến thể hiện để gửi cho ban Văn Hóa- Giáo dục- Thanh thiếu niên và Nhi đồng là Uỷ ban của quốc hội mà có liên quan đến bộ VH-TT&DL”- bà Thúy cho biết thêm.

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Kim Thúy trả lời cử tri về vấn đề Sơn Trà. Ảnh: NGUYỄN TRI.

Trong khi đó, cử tri Đặng Tiến và cử tri Nguyễn Thuận cho rằng trong quá trình thi công đường cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi, đơn vị thi công đã làm tắc nghẽn các kênh, mương thoát nước gây khó khăn cho việc sản xuất cũng như sinh hoạt của bà còn nông dân.

Trả lời bức xúc của cử tri, ông Đặng Thương, Phó Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang cho biết về vấn đề đường cao tốc, trên địa bàn huyện, dự án bắt đầu từ xã Hòa Nhơn và kết thúc tại xã Hòa Phước với chiều dài gần 8 km, đến nay đã hoàn thành được 95% khối lượng công trình.

Xung quanh các bức xúc của cử tri lãnh đạo huyện đã báo cáo với thành phố để có sự phối hợp, cũng như sự chỉ đạo thành phố cho các đơn vị thi cùng với các sở ban ngành cùng phối hợp để hoàn trả lại các kênh, mương, đặc biệt là các hệ thống đường giao thông.

“Các đơn vụ thi công đã ký cam kết sau khi thi công xong thì sẽ hoàn trả mặt bằng, chúng tôi sẽ có những chỉ đạo và đốc thúc các đơn vị trên nhanh chóng thực hiện như những gì đã cam kết”- ông Thương cam kết.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy