Tiêu hủy hàng trăm ký gia cầm không kiểm dịch trên đường vào TPHCM

Sáng 4-2, ông Huỳnh Phú Sanh, Trạm trưởng Trạm Kiểm dịch động vật An Lạc (Chi cục Thú y TP.HCM) cho biết, vào lúc 16g30 ngày 1-4, trạm phối hợp cùng CSGT Tân Túc, CSGT An Lạc, cơ quan chức năng huyện Bình Chánh (TP.HCM) đã tiến hành chốt chặn kiểm tra chất lượng gia cầm từ miền Tây vào tiêu thụ ở TP.HCM.

425 kg thịt gia cầm, trứng gà bị các lực lượng phát hiện và xử lý

Qua kiểm tra, phát hiện ông Mai Văn Hồng, tài xế xe mang biển kiểm soát 63C-04803 vận chuyển 875 (con) thịt gà ác, 960 (con) thịt cút, 2320 quả trứng gà và 5 con gà ác từ ấp Phú Lợi B, xã Phú Kiết, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang lên TP.HCM nhưng không xuất trình được giấy chứng nhận kiểm dịch. Tổng khối lượng hàng là 425 kg.

Một thành viên trong đoàn kiểm tra cho biết ông Mai Văn Hồng thường xuyên thay đổi địa điểm giao hàng để đối phó cơ quan chức năng. Sau nhiều lần điều tra và theo dõi, cơ quan chức năng phát hiện điểm giao hàng của ông Hồng trên đường Nguyễn Hữu Trí (Bình Chánh) nên đã kiểm tra.

“Gà ác, cút được một số người đến nhận và mang tiêu thụ. Gà ác thì phân phối cho các quán tiềm thuốc bắc, còn cút thì giao cho quán nhậu” – thành viên này cho biết.

Các lực lượng liên ngành đã lập hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt 6,3 triệu đồng và tiến hành tiêu hủy số hàng trên.

LÊ THOA-TRẦN NGỌC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm