Tiểu thương phản đối xây mới chợ Đầm

Đến 8 giờ 30, UBND tỉnh cử người ra tiếp, nhận đơn của các tiểu thương hứa trình chủ tịch tỉnh xem xét nên các tiểu thương ra về.

Theo các tiểu thương, họ phản đối việc xây mới ngôi chợ vì có nhiều điểm bất hợp lý. Theo đó, khu vực trung tâm chợ (nhà tròn) sẽ bị phá đi để xây đài phun nước là lãng phí. Việc di dời tất cả hộ buôn bán sang chợ mới có nguy cơ ế ẩm. Chủ đầu tư (Công ty Cổ phần Sông Đà - Nha Trang) đã huy động vốn thông qua việc tổ chức đấu giá các lô sạp trong khi công trình chưa xây dựng xong. Nhiều tiểu thương buôn bán cả chục năm qua phải mua lại lô sạp mà không có ưu đãi gì…

Chia sẻ với báo chí, ông Huỳnh Ngọc Bông - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Khánh Hòa kiêm người phát ngôn của tỉnh - cho biết: Sắp tới, chủ tịch UBND tỉnh sẽ có buổi tiếp dân, giải thích luôn các vấn đề kiến nghị trong đơn của tiểu thương chợ Đầm. Kiến nghị của tiểu thương sáng 30-1 chủ yếu là đơn của họ vì sao chưa được giải quyết. Các tiểu thương kiến nghị không phá bỏ khu nhà tròn và yêu cầu công khai các vấn đề dự án chợ Đầm mới. Những nội dung này, Văn phòng UBND tỉnh đã chuẩn bị để chủ tịch tỉnh giải thích cho các hộ tiểu thương.

Năm 2013, tỉnh Khánh Hòa cấp giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty Cổ phần Sông Đà - Nha Trang thực hiện dự án chợ Đầm Nha Trang. Theo đó, khu nhà chợ Đầm mới có quy mô ba tầng với tổng diện tích hơn 21.000 m². Giai đoạn 1 tiến hành từ tháng 1-2014 đến hết tháng 12-2015, giai đoạn 2 bắt đầu từ năm 2016 và kết thúc vào năm 2020.

Được biết chợ Đầm Nha Trang được xây dựng vào những năm 1970 do kiến trúc sư Ngô Viết Thụ thiết kế. Từ lâu khu chợ này đã trở thành một địa danh không chỉ phục vụ mua sắm mà còn là điểm du lịch nổi tiếng. Hiện có hơn 1.300 hộ đăng ký kinh doanh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm