Tìm nguyên nhân cá chết tại Huế

Những loại cá này do người dân nuôi ở cạnh cửa biển Thuận An, phía bờ nam. Trong đó hộ bị nặng nhất có trên ba tạ cá chết, cá nặng 0,3-1,2 kg. Đây là lần đầu tiên xuất hiện tình trạng cá nuôi chết tại địa phương này.

Trong khi đó, phía bờ bắc cửa Thuận An thuộc thôn Thai Dương Hạ Nam, xã Hải Dương, thị xã Hương Trà (Thừa Thiên-Huế) có hiện tượng nhiều loài cá biển trong trạng thái lờ đờ dạt vào bờ. Cùng đó xuất hiện hiện tượng cá vẩu, cá chẽm nuôi cạnh cửa Thuận An của người dân xã Hải Dương cũng bắt đầu chết.

Người dân ở đây cho biết vào buổi sáng 3-5 thì cá vẫn ăn bình thường, ít lâu sau xuất hiện tình trạng nổi lờ đờ và chết.

Các lực lượng chức năng chở cá chết tại thị trấn Thuận An đưa đi tiêu hủy. Ảnh: VẠN AN

Cùng ngày, ông Phan Ngọc Thọ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế; ông Trần Duy Tuyến, Bí thư Thị ủy Hương Trà, cùng nhiều cơ quan chức năng đã về xã Hải Dương kiểm tra tình hình.

Ông Tuyến cho biết trước đây tại xã Hải Dương tình trạng cá biển chết chỉ rải rác, cá nuôi không bị nhưng đến thời điểm này các lồng nuôi lại bị ảnh hưởng rất nặng nề. “Hiện tượng này xuất hiện sau khi thủy triều lên. Nhiều lồng cá nuôi cũng bị như vậy, một số đã bị chết nhưng chưa thể thống kê chính xác số lượng” - ông Tuyến cho biết. Đây là những loại cá nuôi ở vùng nước lợ trong phá Tam Giang, ngay cạnh cửa biển Thuận An. Hiện ngành chức năng tỉnh Thừa Thiên-Huế đã tiến hành lấy mẫu cá và nước tại các khu vực này để phân tích các chỉ số.

Để đảm bảo an toàn cho người dân, theo ông Tuyến, chính quyền thị xã Hương Trà đã tiến hành gom cá để đưa đi tiêu hủy, tránh tình trạng mang đi bán. Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng cử người túc trực 24/24 giờ tại cửa biển, khu nuôi cá để thu gom cá chết.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy