Tin thêm về tình hình sức khỏe Bộ trưởng Phùng Quang Thanh

Bộ trưởng Phùng Quang Thanh. Ảnh: TTXVN

Sau khi báo chí Việt Nam dẫn lời Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam, bác bỏ tin trên, đến buổi chiều DPA rút bỏ tin cũ, phát bản tin mới có dẫn ý kiến của tướng Tuấn, đồng thời lại dẫn một nguồn tin khuyết danh khác, nói là từ bệnh viện, rằng Bộ trưởng Thanh đã từ trần.

Khoảng 18 giờ 45 phút tối 20-7, Pháp Luật TP.HCM đã liên hệ với các đầu mối thông tin để xác minh tiếp tình hình sức khỏe của Bộ trưởng Phùng Quang Thanh, kết quả cụ thể như sau:

Trung tướng Võ Văn Tuấn cho hay ông vừa điện thoại cho trợ lý của Bộ trưởng Phùng Quang Thanh (đang trực tiếp giúp việc bên Pháp) thì được khẳng định sức khỏe Bộ trưởng “không vấn đề gì”.

Cũng như vậy, Trung tướng Nguyễn Quốc Thước, nguyên Ủy viên Trung ương, nguyên Tư lệnh Quân khu IV, nói: “Vào khoảng 14 giờ 35 phút chiều nay, tôi có gọi điện thoại trực tiếp nói chuyện với thư ký của anh Thanh thì được nói rằng sức khỏe của anh Thanh hoàn toàn bình thường và có thể về nước trong đầu tháng tới. Người mới mổ phổi mà bay từ bên Pháp về (kéo dài 12 tiếng ở độ cao 10.000 m) sẽ rất mệt nên phải cẩn trọng”.

Còn GS Phạm Gia Khải, Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương, khẳng định Đại tướng Phùng Quang Thanh vẫn khỏe mạnh. “Thực ra sức khỏe ông Thanh khá rồi nhưng các bác sĩ Pháp muốn giữ lại để theo dõi. Ông Thanh không nặng nề gì đâu” - ông Khải nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm