VỤ “XÂY NHÀ TRÊN ĐẤT CÔNG ĐỂ BÁN”

Tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo tháo nhà, thu hồi đất

Đây là một trong những hoạt động nhằm thực hiện chỉ đạo của chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu về việc xử lý các trường hợp xây dựng nhà trên đất công để bán.

Trước đó, ngày 2-3, tỉnh Bạc Liêu có công văn (549/UBND-KT) nêu rõ: Giao chủ tịch UBND TP Bạc Liêu và giám đốc Sở Xây dựng phối hợp triển khai thực hiện việc xử lý những căn nhà xây trái phép trên đất công. Đồng thời rà soát những thông tin về hàng trăm căn nhà trái phép, sai phép do Pháp Luật TP.HCM phản ánh vào tháng 2-2015. Theo đó, UBND tỉnh chỉ đạo buộc tháo dỡ toàn bộ công trình, nhà ở xây dựng không đúng quy hoạch, xây trên đất công có mục đích sử dụng không phải là đất ở và thu hồi toàn bộ diện tích đất do các hộ lấn chiếm đất công (kể cả các bên có liên quan lấn chiếm, chuyển nhượng trái phép). Đồng thời tiến hành xử lý chủ đầu tư là ông Trương Hoài Nghiêm và ông Trương Tấn Kiệt - hai người đã xây dựng hàng chục căn nhà trên đất công, đất lấn chiếm, xây trái phép tại khóm 4, phường 7, TP Bạc Liêu.

Như chúng tôi đã phản ánh, trong bảy năm qua, lợi dụng sự quản lý lỏng lẻo của cơ quan chức năng, hai anh em ông Trương Hoài Nghiêm và Trương Tấn Kiệt (đều là cán bộ nhà nước) đã mua rẻ đất dân lấn chiếm, đất quy hoạch treo và tự mình lấn chiếm đất công, cất hàng chục căn nhà để bán, thu nhiều tỉ đồng. Hai người này làm nhà lén lút (làm vào ban đêm và ngày nghỉ) rồi sau đó bán cho người khác. Một tổ công tác do Sở Xây dựng tỉnh Bạc Liêu chỉ ra các sai phạm trên và đề nghị xử lý theo hướng trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm