Tỉnh Đồng Nai nói gì về phó bí thư Tỉnh ủy bị cảnh cáo

Chiều 9-8, UBND tỉnh Đồng Nai đã có buổi họp báo thông tin về tình hình kinh tế-xã hội sáu tháng đầu năm 2017. Các báo đặt câu hỏi liên quan đến dự án lấn sông Đồng Nai về việc dư luận lo ngại trầm tích dioxin..., lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai và Sở TN&MT ghi nhận các ý kiến và sẽ trả lời sau.

Tỉnh Đồng Nai tổ chức họp báo.

Phóng viênPháp Luật TP.HCM đã hỏi về vụ bà Phan Thị Mỹ Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội, bị Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương kết luận có sai phạm. Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai đã xem xét vụ việc này thế nào, có đề xuất cho trung ương xử lý thế nào?

Về việc này, bà Nguyễn Hòa Hiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh nói: "Bà Phan Thị Mỹ Thanh hiện là nhân sự thuộc diện Ban Bí thư quản lý. Việc xử lý ra sao là thẩm quyền Ban Bí thư nên tỉnh không thể trả lời. Còn liên quan đến các hoạt động của Công ty Cường Hưng thì Thanh tra Chính phủ vẫn đang thanh tra, chưa biết kết quả như thế nào".
Báo Pháp Luật TP.HCM đặt vấn đề vụ Công ty Phân bón Thuận Phong đến nay vì sao không khởi tố vụ án...?
Đại diện VKSND tỉnh Đồng Nai cho biết: Hiện đã hủy quyết định không khởi tố vụ án.
Quá trình kiểm sát điều tra vụ việc này, VKSND tỉnh đã yêu cầu làm rõ hai loại phân bón có phải là phân giả hay không? Hiện chưa có kết quả việc kiểm nghiệm này. Vụ việc cơ quan điều tra vẫn đang tiến hành các bước tố tụng liên quan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm