Bình Dương:

Tình hình sốt xuất huyết có nhiều diễn biến phức tạp

Theo Bộ trưởng sốt xuất huyết Dengue hiện nay đang là vấn đề y tế công cộng lớn trên toàn cầu và được Tổ chức Y tế thế giới đánh giá là một trong những bệnh do véc tơ truyền quan trọng nhất. Tại nước ta, bệnh sốt xuất huyết lưu hành ở hầu hết các tỉnh, thành phố, tập trung chủ yếu tại các tỉnh miền Nam và miền Trung, dịch thường phát triển vào mùa mưa từ tháng 4 đến tháng 11. 

Bộ trưởng Bộ Y tế  kiểm tra việc giết lăng quăng của hộ dân tại thị xã Thuận An. 

Bộ trưởng Y tế kêu gọi mọi người chủ động diệt lăng quăng vì việc phun hóa chất diệt muỗi chỉ có tác dụng diệt đàn muỗi trưởng thành trong thời gian ngắn. Quan trọng nhất và hiệu quả lâu dài vẫn là phải thường xuyên diệt lăng quăng. 

Bình Dương là một trong những tỉnh, thành phố có mật độ dân số đông, có tốc độ đô thị hóa, công nghiệp hóa cao, nhiều nhà trọ, lán trại có nhiều dụng cụ, vật liệu chứa nước là điều kiện cho muỗi sinh sản và phát triển, vì vậy tình hình sốt xuất huyết đang có nhiều diễn biến rất phức tạp. Vì vậy Bộ Y tế tổ chức chiến dịch mẫu diệt lăng quăng tại tỉnh Bình Dương với mô hình điển hình về chiến dịch diệt lăng quăng phòng, chống bệnh sốt xuất huyết với sự tham gia của chính quyền, ban ngành, đoàn thể và cộng đồng.

Ngay sau lễ triển khai chiến dịch mẫu diệt lăng quăng, Bộ trưởng Y tế cùng đoàn của Viện Pasteur TP.HCM và tỉnh Bình Dương đã trực tiếp hướng dẫn, chỉ đạo thực hành chiến dịch tại phường An Phú (thị xã Thuận An) với các hoạt động tuyên truyền vận động, huy động sự chủ động tham gia phòng, chống sốt xuất huyết trên các xe loa tuyên truyền, loa phát thanh. Đến từng hộ gia đình hướng dẫn người dân cùng tham gia thực hiện các biện pháp diệt lăng quăng, ngăn muỗi đẻ trứng phòng, chống bệnh. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm