Tỉnh Nghệ An đề nghị hỗ trợ dân qua cầu Bến Thủy

Cũng như sáng cùng ngày, buổi chiều từ khoảng 13 giờ 30 đến 16 giờ, người dân tập trung đông đầu cầu Bến Thủy 1 (phía huyện Nghi Xuân) và kéo sang trạm thu phí Bến Thủy 1 làm ách tắc giao thông. Lực lượng công an phải phân luồng, hướng dẫn người đi xe ô tô rẽ vào qua cầu Bến Thủy 2.

Đến chiều tối nay, người dân rút về. Cầu Bến Thủy 1 thông xe và trạm thu phí hoạt động trở lại sau nhiều giờ tê liệt.

Trước đó, ngày 5-12, sau khi nghe lãnh đạo Tổng Công ty Xây dựng Công trình Giao thông 4 (Cienco 4) - chủ đầu tư BOT, báo cáo về công tác quản lý Trạm thu phí BOT Bến Thủy, Thường trực Tỉnh ủy có ý kiến: Đề nghị Tổng Công Cienco 4 có biện pháp, xem xét khôi phục lại việc bán vé tháng, quý cho nhân dân khu vực hai đầu cầu như trước đây để phục vụ kịp thời nhu cầu đi lại của nhân dân.

Chiều 6-12, trả lời báo chí, ông Ngô Trọng Nghĩa, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công  ty Cienco 4, cho biết theo đề của Ban Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An, trong thời gian sớm nhất công ty sẽ có báo cáo với Bộ GTVT cho chủ trương.

Một cán bộ Trạm thu phí BOT Bến Thủy cho biết trong tháng 11 vừa qua, chủ đầu tư là Tổng Công ty Cienco 4 đã bỏ ra gần bốn tỉ đồng để hỗ trợ vé tháng, vé quý cho người dân. Trung bình mỗi xe ô tô được hỗ trợ mỗi tháng 470.000 đồng. Từ ngày 20-11 vừa qua, thực hiện theo Thông tư số 255 của Bộ Tài chính thì không có chính sách hỗ trợ vé tháng, vé quý cho người dân sống hai đầu cầu Bến Thủy 1 và 2.

Cán bộ này cũng cho biết việc hỗ tiếp (khoảng 500 xe ô tô con và 16 xe ô tô tải, xe khách) thì Tổng Công ty Cienco 4 phải bỏ ra một mức phí rất lớn, ảnh hưởng đến việc trả nợ ngân hàng và việc hoàn vốn các dự án.

Đến chiều tối 6-12, phía Chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh và Tổng Công ty Cienco 4 chưa đưa ra câu trả lời chính thức cho người dân.

Tỉnh Nghệ An đề nghị hỗ trợ dân qua cầu Bến Thủy ảnh 1
Ngày hôm nay (6-12), rất đông người dân mang xe ra dựng đầu cầu Bến Thủy 1 yêu cầu miễn, giảm phí BOT qua cầu.

Tỉnh Nghệ An đề nghị hỗ trợ dân qua cầu Bến Thủy ảnh 2
Người dân kéo sang trạm thu phí đầu cầu Bến Thủy 1 trình bày và kiến nghị. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm