Tỉnh Thừa Thiên - Huế sẽ lên Thành phố trực thuộc trung ương?

Tại hội thảo, ông Cái Vĩnh Tuấn, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Thừa Thiên - Huế đã trình bày đề án xây dựng tỉnh Thừa Thiên - Huế thành thành phố trực thuộc Trung ương. Theo đó, về tên gọi thành phố có hai phương án là lấy tên thành phố Huế và thành phố Thừa Thiên - Huế. Đơn vị hành chính gồm 3 quận, 2 thị xã và 6 huyện hoặc  4 quận, 2 thị xã và 6 huyện.

Tại hội thảo, nhều ý kiến cho rằng nên lấy tên “Thành phố Huế”, trong đó đơn vị nòng cốt là thành phố Huế hiện tại. Bên cạnh phát triển kinh tế và xây dựng đô thị hiện đại, để thành lập thành phố trực thuộc Trung ương, phải đảm bảo việc bảo tồn các giá trị di sản vật thể, phi vật thể và các giá trị cảnh quan thiên nhiên hiện đang được lưu giữ.

 Đối với phương án các đơn vị hành chính nhiều ý kiến cho rằng cần phải xây dựng các tiêu chí để xác định việc chia tách, thành lập số lượng các Quận, tên gọi sao cho phù hợp với địa giới hành chính, văn hóa. Đặc biệt phải đảm bảo cho việc bảo tồn, phát huy giá trị di sản và tạo điều kiện cho phát triển không gian đô thị mà lại không phá vỡ môi trường cảnh quan thiên nhiên vốn riêng có của vùng đất cố đô. 

Kết thúc hội thảo, ông Nguyễn Văn Cao, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, ghi nhận những ý kiến đóng góp tại buổi hội thảo. Những đóng góp này sẽ giúp thêm tỉnh trong hoàn thiện đề án tỉnh Thừa Thiên - Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trình chính phủ.

VIẾT LONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm