Tỉnh ủy Bến Tre giải tỏa dư luận vụ bằng cấp “dỏm”

Theo ông Phước, về vụ bằng cấp “dỏm” của ông Lê Văn Hạng, Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Mỏ Cày Bắc, hiện giữa các cấp bộ Đảng và chính quyền đã thống nhất về chủ trương là “phải tiến hành thu hồi”.

Cũng theo ông Phước, chấp hành chỉ đạo của UBND tỉnh, ông Lê Ngọc Bữu - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bến Tre vừa có buổi làm việc với lãnh đạo Huyện ủy hai huyện Mỏ Cày Bắc và Chợ Lách, đề nghị Huyện ủy Mỏ Cày Bắc làm công tác tư tưởng, động viên ông Hạng giao nộp văn bằng khi có quyết định thu hồi. Quyết định thu hồi sẽ được triển khai trong vài ngày tới.

Tỉnh ủy Bến Tre giải tỏa dư luận vụ bằng cấp “dỏm” ảnh 1
Đơn tố cáo ông Hạng sử dụng bằng cấp "dỏm" được gửi đi đã khá lâu. Ảnh: T.PHÚC

Trả lời báo chí, ông Bữu xác nhận hiện tại Sở vẫn chưa ban hành quyết định thu hồi, lý do là phải làm văn bản báo cáo UBND tỉnh về kết quả buổi làm việc với lãnh đạo các huyện trên.

Mới đây, báo chí phản ánh việc Tỉnh ủy Bến Tre chỉ đạo tạm dừng việc thu hồi bằng cấp của ông Hạng vào giờ chót khiến dư luận nghi ngại. Liền sau đó, ông Phan Văn Mãi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đã triệu tập cuộc họp và giải tỏa dư luận bằng cách giao cho UBND tỉnh, Sở GD&ĐT, Huyện ủy Mỏ Cày Bắc… khẩn trương thu hồi bằng cấp “dỏm”. 

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin trên nhiều số báo, trước khi chuẩn bị nhân sự Đại hội Đảng bộ huyện Mỏ Cày Bắc (nhiệm kỳ 2015-2020), ông Hạng được cơ cấu bầu vào ban chấp hành thì bị tố cáo chưa tốt nghiệp THCS nhưng lại có bằng tốt nghiệp BTPT, bằng cử nhân KHXH và bằng cao cấp chính trị

Vụ việc để kéo dài một năm trôi qua, đơn tố cáo của công dân bị đưa qua nhiều cơ quan nhưng bằng cấp “dỏm” của ông Hạng vẫn chưa được thu hồi.

Tới đây, khi thu hồi bằng tốt nghiệp BTPT của ông Hạng xong, Sở GD&ĐT còn phải có trách nhiệm thông báo đến Học Viện Báo chí và Tuyên truyền, Học Viện Chính trị khu vực II, đề nghị các trường này thu hồi các văn bằng cử nhân xã hội học và bằng cao cấp chính trị mà ông Hạng đang có được sau đó.                                                                         

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy