Tỉnh ủy Bình Phước đối thoại với trí thức

Ngày 14-6, Tỉnh ủy Bình Phước đã tổ chức buổi gặp mặt với trí thức của tỉnh. Tại cuộc gặp này nhiều đại biểu đã bày tỏ nhiều trăn trở về an toàn vệ sinh thực phẩm; các tệ nạn xã hội… Những bất cập trong ngành nông nghiệp, y tế, giáo dục, khoa học - công nghệ.
Phát biểu tại buổi đối thoại, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Phước Trần Tuệ Hiền nhìn nhận trí thức tỉnh nhà đã tiếp tục đóng góp ý kiến để tạo kênh thông tin giúp tỉnh quản lý tốt hơn. 

Lãnh đạo tỉnh Bình Phước gặp mặt đại biểu trí thức trong tỉnh

Theo thống kê, Bình Phước có khoảng 30.000 trí thức, trong đó có hơn 600 người là tiến sĩ, thạc sĩ. Năm 2016, các trí thức đã tư vấn, phản biện nhiều chính sách kinh tế-xã hội của tỉnh. Đội ngũ trí thức đã phát huy vai trò, trách nhiệm góp phần quan trọng đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị trong tỉnh. Tuy nhiên, một số trí thức còn ngại va chạm, ngại tham gia nghiên cứu khoa học để giải quyết những vấn đề thực tiễn.

Theo các đại biểu, đội ngũ bác sĩ chất lượng cao cũng như trang thiết bị phục vụ công tác khám, chữa bệnh còn nhiều khó khăn.
Chất lượng giống, nhất là cây điều vẫn chưa có địa chỉ cụ thể để người nông dân lựa chọn. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực phát triển kinh tế-xã hội đang trở nên bức thiết nhưng tỉnh chưa có chính sách mang tính chiến lược để nâng cao tính ứng dụng công nghệ thông tin vào thực tiễn đời sống.
Không ít bác sĩ sau khi tốt nghiệp tìm về Bình Phước rồi lại bỏ đi vì trang thiết bị vừa thiếu và cơ chế chưa hợp lý. Tỉnh có nhiều thương hiệu để làm du lịch lịch sử nhưng vẫn chưa xây dựng được sản phẩm du lịch riêng…
Lãnh đạo tỉnh Bình Phước đã lắng nghe và đánh giá cao những ý kiến đóng góp tâm huyết của các trí thức. Lãnh đạo Bình Phước cũng thông tin: chính sách đào tạo, bồi dưỡng, phát triển nguồn nhân lực đã có nghị quyết trong suốt hai nhiệm kỳ. Tới đây, tại kỳ họp HĐND tỉnh giữa năm 2017, tỉnh sẽ có nghị quyết mới phù hợp, mang tính đột phá trong công tác bồi dưỡng, đào tạo, nâng cao nguồn nhân lực trước nhu cầu hiện nay…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm