Tỉnh ủy Bình Phước yêu cầu làm rõ vụ bổ nhiệm sai chuẩn tại Sở GD-ĐT

Lãnh đạo Tỉnh ủy Bình Phước cũng cho biết đã giao cho lãnh đạo UBND tỉnh trưc tiếp kiểm tra và báo cáo vụ việc. 

Cùng ngày, ông Nguyễn Văn Thành - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Bình Phước, cho biết: “Chủ tịch UBND tỉnh cũng vừa kí văn bản giao cho Sở Nội vụ kiểm tra việc bổ nhiệm tại Sở GD-ĐT sai như thế nào để có hướng xử lí”.

Theo quy định ban hành kèm Quyết định số 898 ngày 3-7-2013 của Tỉnh ủy Bình Phước về việc “Ban hành quy định tiêu chuẩn các chức danh cán bộ lãnh đạo, quản lý thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”, tại phần II về “tiêu chuẩn cụ thể cho từng chức danh cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp”, mục 4 quy định đối với cấp “trưởng, phó phòng và tương đương của các sở, ban, ngành, mặt trận, đoàn thể tỉnh”, ngoài trình độ chuyên môn, nghiệp vụ phải có bằng đại học và trung cấp chính trị.

Dù quyết định của Tỉnh ủy Bình Phước là vậy, nhưng tại Sở GD-ĐT Bình Phước, có đến hàng chục trường hợp được bổ nhiệm giữ chức phó, trưởng hoặc quyền trưởng phòng trong khi không đạt chuẩn theo quy định của Tỉnh ủy. Đáng lưu ý, có cán bộ khi đang học tại chức đại học nhưng đã giữ chức phó phòng và hiện là quyền trưởng phòng… Việc bổ nhiệm như trên đã gây bức xúc trong dư luận ngành giáo dục tỉnh Bình Phước.

Báo Pháp Luật TP.HCM cũng đã từng phản ánh việc lãnh đạo TAND tỉnh Bình Phước bổ nhiệm nhiều thẩm phán không đủ trình độ chính trị. Sau đó Đoàn Kiểm tra Tỉnh ủy Bình Phước đã có kết luận về một số sai phạm trong quy trình bổ nhiệm của TAND tỉnh Bình Phước.

NGUYỄN ĐỨC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm