TNGT cướp đi 104 người trong đợt nghỉ tết Dương lịch

Riêng trong ngày 4-1 đã xảy ra 48 vụ TNGT khiến 22 người chết và bị thương 38 người. Cuối giờ chiều 4-1, Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết thông tin trên. Theo ủy ban, so với cùng kỳ năm trước, số vụ tai nạn trong kỳ nghỉ lễ năm nay tăng 17 vụ, giảm hai người chết và giảm 17 người bị thương. Phần lớn TNGT đều xảy ra trên quốc lộ, tỉnh lộ, khu vực nông thôn.

Khoảng 9 giờ ngày 4-1, tại ngã tư Khuất Duy Tiến, Phạm Hùng, Trần Duy Hưng và đại lộ Thăng Long (Hà Nội), trong lúc hàng chục xe máy đang chờ đèn đỏ thì bất ngờ xe bồn chạy phía sau lao lên tông liên tiếp. Vụ va chạm khiến nhiều xe máy bị hư hỏng nặng, một người bị thương được đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng - PC67 ngày 4-1 cho biết trong các ngày nghỉ lễ đã phát hiện, lập biên bản xử phạt vi phạm bảy trường hợp điều khiển xe mô tô và hai trường hợp lái ô tô có nồng độ cồn vượt quá mức cho phép.

Theo BS Phạm Văn Khiêm, Phó Trưởng khoa Cấp cứu BV Chợ Rẫy, trong bốn ngày nghỉ lễ vừa qua, bệnh viện tiếp nhận hơn 1.000 bệnh nhân. Trong đó có hơn 300 ca cấp cứu do TNGT, tăng hơn 30% so với bốn ngày nghỉ năm 2014. Điều đặc biệt là số người bị chấn thương não chiếm hơn 200 ca, tăng 65%. TNGT có rượu cũng tăng gấp ba lần (18 ca, năm 2014 là sáu ca). Đáng lưu ý số bệnh nhân nhập viện rồi chết do TNGT đợt này là 13 người (năm ngoái là chín người).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm