Tòa nhà Quốc hội sẽ được cấp điện ra sao khi khai mạc Quốc hội khóa mới?

Tại buổi họp về tình hình cung cấp điện cho kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIV diễn ra ngày 13-7 tại Hà Nội, ông Nguyễn Quốc Dũng, Trưởng ban Kinh doanh, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), cho biết EVN đã giao nhiệm vụ cho EVN Hà Nội chịu trách nhiệm đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục và đảm bảo chất lượng điện năng cho các điểm phục vụ kỳ họp từ ngày 20 đến 29-7.

Theo đó, EVN Hà Nội sẽ không cắt điện các lưới điện cao, trung, hạ thế cấp cho các điểm, đảm bảo điện từ 0 giờ ngày 18-7 đến hết 24 giờ ngày 30-7.

Những địa điểm đặc biệt quan trọng được cấp điện bằng hai nguồn điện lưới từ các trạm điện 110 kV hoặc có máy phát điện, UPS (lưu điện) cấp dự phòng khi gặp sự cố.

Ngành điện cam kết cung cấp điện an toàn

Ngành điện cam kết cung cấp điện an toàn, liên tục cho các địa điểm phục vụ kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIV. Ảnh: HVC

Đặc biệt, theo ông Dũng, một số địa điểm quan trọng đặc biệt như tòa nhà Quốc hội sẽ được EVN Hà Nội bố trí bốn máy phát điện dự phòng chạy bằng dầu diesel công suất 2.000 kVA.

Ngoài ra, tại nhà Quốc hội còn có hệ thống các USP lưu điện hạ thế để cấp điện dự phòng cho ánh sáng, âm thanh và máy phát bình thường dự phòng nguội cũng như thiết bị ATS (tự động) chuyển nguồn hạ thế ở chế độ tự động.

Ngành điện sẽ bố trí các máy phát điện chạy bằng dầu diesel công suất 1.000 kVA tại các địa điểm ăn, nghỉ sinh hoạt của các đại biểu Quốc hội như khách sạn La Thành, nhà khách số 8 Chu Văn An, nhà khách 27 Trần Hưng Đạo, nhà khách Quân đội,…

Riêng phiên khai mạc và bế mạc của kỳ họp, EVN Hà Nội sẽ chạy máy phát điện dự phòng nóng ATS. Trong trường hợp mất nguồn lưới thì ATS tự động chuyển nguồn sang nguồn diesel.

"Hệ thống này sẽ giúp cho việc chuyển đổi hệ thống cung cấp điện nhanh chóng hơn khi có sự cố mất điện. Công đoạn chuyển đổi này chỉ mất 5-7 giây và chúng ta không thể phát hiện bằng mắt thường khi hệ thống đèn điện tắt” - ông Dũng cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm