Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm, làm việc tại Bắc Kạn

Làm việc với cán bộ chủ chốt của tỉnh chiều 7-7, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh trong công cuộc đổi mới, xây dựng và phát triển sau này, Bắc Kạn đã đạt nhiều thành tựu quan trọng. Đời sống nhân dân không ngừng được cải thiện, nhà nào cũng có xe máy, tỉ lệ sử dụng nước hợp vệ sinh đạt 80%-90%, con em được đến trường, nhiều hộ vươn lên thoát nghèo, làm kinh tế giỏi. Thu nhập bình quân đầu người tăng lên hơn 26 triệu đồng/người/năm (cách đây năm năm mới chỉ đạt 13 triệu đồng/người/năm).

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến thăm, tặng quà ông Nông Đức Phấn, hộ cận nghèo, dân tộc Tày ở thôn Nà Loạn, xã Sĩ Bình, huyện Bạch Thông, Bắc Kạn. Ảnh: TTXVN

Tổng Bí thư chỉ rõ tuy còn nhiều khó khăn nhưng với những tiềm năng, lợi thế về đất đai, khí hậu… triển vọng phát triển của Bắc Kạn còn rất lớn nếu biết cách làm và có cách làm đúng. Điều quan trọng là lãnh đạo, nhân dân trong tỉnh luôn có ý chí vươn lên, không cam chịu hoàn cảnh mà đoàn kết, phấn đấu, tìm mọi cách để phát triển đi lên.

“Vừa rồi tỉnh thực hiện quy trình bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo quản lý thông qua hình thức sát hạch, qua đó cán bộ được bổ nhiệm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đặt ra, hạn chế chạy chức, chạy quyền, chạy luân chuyển, chạy quy hoạch… Việc này nếu làm được thì rất tốt” - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm