Tổng công ty Hàng không Việt Nam gặp gỡ báo chí vụ phi công nghỉ việc hàng loạt

Buổi gặp gỡ báo chí được tổ chức vào lúc 16g30 chiều nay 12-1 tại Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, số 200 Nguyễn Sơn, quận Long Biên, Hà Nội.

Việc phi công nghỉ việc hàng loạt là hiện tượng khá kỳ lạ bởi Vietnam Airlines, thuộc Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, là hãng hàng không Việt Nam lớn nhất hiện nay. Tuy nhiên, theo một số phi công, thời gian làm việc của hãng quá tải nhưng lương không tương thích so với một số hãng khác. Chính vì thế, hàng loạt nhân viên kỹ thuật cao, bao gồm phi công, điều hành khai thác bay, nhân viên kỹ thuật máy bay đồng loạt xin nghỉ để đầu quân nơi khác. Phía đại diện Tổng Công ty Hàng không Việt Nam cho là thông tin này chưa hoàn toàn chính xác.

Bộ GTVT Đinh La Thăng chỉ thị tạm thời chưa chấp thuận việc chuyển đổi nhà khai thác đối với các lao động kỹ thuật cao của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam vì điều này làm xáo trộn, suy giảm nguồn nhân lực kỹ thuật cao của tổng công ty, tác động trực tiếp đến việc thực hiện chiến lược, kế hoạch sản xuất kinh doanh của hãng hàng không quốc gia và nhiều vấn đề an ninh, chính trị khác.

PLO sẽ thông tin đến độc giả diễn biến và kết quả của buổi gặp gỡ báo chí này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm