Tổng thống Ấn Độ thăm di sản Mỹ Sơn

Gần trưa 19-11, Tổng thống Ấn Độ Ram Nath Kovind cùng phu nhân đã đến thăm Khu di tích đền tháp Mỹ Sơn (huyện Duy Xuyên, Quảng Nam).

Đón đoàn tổng thống Ấn Độ có ông Nguyễn Ngọc Quang (Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam) và ông Đinh Văn Thu (Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam) cùng lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh này.

Lãnh đạo Quảng Nam đón tổng thống Ấn Độ và phu nhân. Ảnh: THANH NHẬT

Tại đây, đoàn tổng thống chụp ảnh lưu niệm, xem chương trình văn nghệ do các nghệ nhân thuộc Phòng Văn hóa nghệ thuật dân gian Chăm Mỹ Sơn biểu diễn.

Sau khi xem chương trình văn nghệ, Tổng thống Ram Nath Kovind và phu nhân tản bộ tham quan Khu di tích đền tháp Mỹ Sơn.

Cuối buổi tham quan, Tổng thống Ấn Độ Ram Nath Kovind trồng cây lưu niệm và viết vào sổ lưu niệm.

Tổng thống Ram Nath Kovind trồng cây lưu niệm. Ảnh: THANH NHẬT

Phát biểu tại buổi đón tiếp, ông Nguyễn Ngọc Quang thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Nam gửi lời cảm ơn đến chính phủ Ấn Độ và cá nhân ngài tổng thống về sự hỗ trợ của Ấn Độ cho tỉnh trong công tác tu bổ, tôn tạo Khu di tích đền tháp Mỹ Sơn.

Tổng thống Ấn Độ Ram Nath Kovind cũng đã ghi vào sổ lưu niệm: “Chúng tôi cảm thấy vinh dự được giúp đỡ Việt Nam trong việc khôi phục các ngôi đền và di sản của các bạn và tôi mong ước việc phục hồi sẽ đem lại hiệu quả tốt nhất”.

Tổng thống Ấn Độ trao đổi về công tác bảo tồn, tôn tạo di tích. Ảnh: T.NHẬT

Chuyến thăm đền tháp Mỹ Sơn của tổng thống Ấn Độ cùng phu nhân nằm trong khuôn khổ chuyến thăm cấp nhà nước tới Việt Nam theo lời mời của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng từ ngày 18 đến 21-11.

Trước đó, vào tối 18-11, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đã có buổi tiếp kiến tổng thống Ấn Độ.

Cũng trong sáng nay, ngài tổng thống đã đến thăm Bảo tàng Điêu khắc Chăm tại TP Đà Nẵng.

Được biết sau khi thăm đền tháp Mỹ Sơn, tổng thống Ấn Độ sẽ lên đường ra Hà Nội để hội đàm với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và các lãnh đạo cấp cao của Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm