TP.HCM: 5 ngôi nhà bất ngờ sụp xuống sông

Đến sáng 27-6, lực lượng chức năng huyện Nhà Bè (TP.HCM) vẫn đang phong tỏa hiện trường 5 ngôi nhà dân bị sạt lở ở ấp 3, xã Hiệp Phước. Công tác khắc phục cũng đang được triển khai.

5 ngôi nhà bị sạt lở xuống sông trong đêm. Ảnh H. Tâm.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 1 giờ sáng cùng ngày, nhiều người dân phát hiện nhiều tiếng động mạnh ở phía rạch Giồng – Kinh Lộ. Họ đi kiểm tra thì phát hiện đất bị sạt lở dần nên hô hoán nhau rời khỏi nhà.

Sau đó, đất đá và một phần của 5 căn nhà cùng nhiều tài sản của người dân bị cuốn xuống sông.

Nhiều tài sản của người dân bị trôi xuống dòng nước. Ảnh H. Tâm.

Một số người dân chỉ kịp đưa những tài sản có giá trị ra ngoài. “Nghe thấy rào một tiếng là mọi người tháo chạy. Tôi chỉ kịp dắt xe máy và mang theo một ít tài sản còn  lại là trôi xuống sông” – chị Tống Thị Mộng Trinh cho biết.

Lực lượng chức năng có mặt, phong tỏa hiện trường và xử lý vụ việc. Ảnh H. Tâm.

Theo quan sát bên trong, một phần của 5 căn nhà bất ngờ đổ sập xuống sông cùng nhiều đồ đạc, tài sản; nền nhà và tường bị nứt.; 3 căn nhà gần đó bị ảnh hưởng. Chính quyền địa phương sau đó có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác xử lý, khắc phục.

Ông Đỗ Minh Toàn, Chủ tịch xã Hiệp Phước thông tin vụ sạt lở không gây thiệt hại về người. Chính quyền địa phương đã chủ động cử lực lượng đến hỗ trợ người dân di dời tài sản. “Có 5 hộ dân với 27 nhân khẩu bị ảnh hưởng và mất nửa nhà. Ước tính thiệt hại khoảng 208 triệu đồng” – ông Toàn nói.
Trong khi đó, theo một cán bộ thuộc Khu Quản lý đường thủy nội địa – Sở Giao thông Vận tải TP HCM, nguyên nhân ban đầu của vụ sạt lở được xác định là tại khu vực trên xuất hiện hố xoáy. Trong khi đoạn này chưa có bờ kè, nền đất cũng khá mềm nên khi triều cường dâng cao, nước xoáy mạnh đã gây vụ sạt lở trên. Người cán bộ này cũng thông tin khu vực trên đã có dự án xây bờ kè nhưng hiện đang chờ duyệt.
“Tuy nhiên, chúng tôi phải kiểm tra kỹ mới xác định được nguyên nhân chính xác. Nếu có hố xoáy thì bắt buộc phải có biện pháp lấp lại để ngăn tình trạng tương tự xảy ra rồi sau đó mới tính đến dự án xây dựng bờ kè” – cán bộ trên cho biết.
Trước đó, tại Nhà Bè cũng xuất hiện một vết nứt trên mặt đường hẻm, cạnh sông Rạch Tôm (ấp 3, xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè, TP.HCM) khiến 5 hộ dân sống khu vực này nơm nớp lo sợ khi mùa mưa đang đến.

Hình ảnh ghi nhận tại hiện trường vụ sạt lở:

Nửa đêm bàng hoàng 5 căn nhà đổ xuống sông - ảnh 1Nửa đêm bàng hoàng 5 căn nhà đổ xuống sông - ảnh 2Nửa đêm bàng hoàng 5 căn nhà đổ xuống sông - ảnh 3Nửa đêm bàng hoàng 5 căn nhà đổ xuống sông - ảnh 4

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy