TP.HCM, bảo hiểm y tế hộ gia đình tăng đột biến

Ông Cao Văn Sang, Giám đốc BHXH TP.HCM, thông tin như vậy tại buổi khảo sát của Ban Văn hóa-Xã hội HĐND TP.HCM về việc triển khai thực hiện bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình, ngày 25-10.

Ông Sang cho biết hiện TP có hơn 6 triệu người tham gia BHYT. Về việc BHYT hộ gia đình tăng đột biến, ông Sang lý giải chín tháng đầu năm 2016 số người tham gia BHYT hộ gia đình là 257.600 người, riêng tháng 2-2016 tăng 127.000 người, mức bình quân là 15.000-20.000 người/tháng. “Việc tăng đột biến BHYT hộ gia đình chủ yếu là do thông tin viện phí tăng nên người dân tham gia cao hơn mức bình thường” - ông Sang nói.

TP.HCM, bảo hiểm y tế hộ gia đình tăng đột biến ảnh 1
Đại diện Ban Văn hóa-Xã hội HĐND TP.HCM đặt các câu hỏi về tình hình thực hiện triển khai thực hiện bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình. Ảnh: P.ĐIỀN

Ông Sang cho rằng việc mời người dân tham gia BHYT để san sẻ chứ không phải mục tiêu tăng thu vì thực tế có khoảng 2 triệu người lao động đang làm việc, đây là nguồn chia sẻ cho các hộ gia đình.

Thực tế năm 2015 riêng nhóm BHYT hộ gia đình hơn 1 triệu người bội chi hơn 1.700 tỉ đồng, riêng chín tháng đầu năm bội chi hơn 1.900 tỉ đồng. Hiện quỹ BHYT còn kết dư hơn 1.000 tỉ đồng nếu trung ương cho giữ lại hơn 200 tỉ đồng nhưng với đà tăng viện phí bội chi sẽ tăng.

Ông Sang cho rằng không thể tính tỉ lệ bao phủ người dân tham gia BHYT vì thực tế người dân tại TP.HCM nhưng đi làm việc ở địa phương khác thì tính gộp vào số người tham gia tại TP hay địa phương khác hoặc tình trạng ngược lại thì tính như thế nào. Như vậy phải gắn địa phương cấp thẻ mới biết được chứ tính theo số thẻ BHYT thì không thống kê được đó có phải là dân TP.HCM hay không.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy