TPHCM chỉ đạo giải quyết tái định cư dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm

Ngày 22-5, UBND TP.HCM đã có chỉ đạo như trên. Theo đó, lãnh đạo UBND TP đề nghị UBND quận 2 đẩy nhanh tiến độ thực hiện việc đấu giá quyền sử dụng đất các lô đất đã có chủ trương đấu giá để tạo vốn thanh toán chi phí đầu tư xây dựng các dự án TĐC.

Nguồn: hochiminhcity.gov.vn

UBND TP cũng đề nghị đẩy nhanh tiến độ xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư số 3 thuộc khu 30ha/90ha Nam Rạch Chiếc, phường An Phú, đảm bảo hoàn thành trong tháng 7-2015 để bố trí nền đất cho các hộ dân Khu đô thị mới Thủ Thiêm đã đăng ký trong đầu tháng 8-2015…

Đối với quỹ căn hộ còn lại thuộc Chương trình 12.500 căn hộ, UBND TP giao Sở Xây dựng khẩn trương làm việc với các nhà đầu tư dự án tái định cư rà soát tiến độ thực hiện từng dự án, thống nhất các nội dung xử lý (quỹ nhà đã xây dựng, quỹ nhà chưa xây dựng), đảm bảo chất lượng, hoàn thành và bàn giao quỹ nhà theo đúng thời hạn theo hợp đồng đã ký kết.

UBND TP cũng nhấn mạnh chính sách tái định cư được thực hiện theo nguyên tắc: các trường hợp đủ điều kiện tái định cư thì giải quyết theo chính sách quy định; các trường hợp không đủ điều kiện tái định cư và không còn nơi ở nào khác thì vẫn phải giải quyết bố trí nhà tái định cư theo phương thức, giá bán phù hợp (nếu không đủ khả năng thanh toán thì giải quyết cho trả chậm, trả góp hoặc cho thuê).

Đối với các hộ dân có nhu cầu thêm căn hộ do đông nhân khẩu hoặc có nhiều hộ sống chung trong một căn hộ thì xem xét hoàn cảnh thực tế và căn cứ tiêu chuẩn ở 17m2/người để giải quyết thêm căn hộ với diện tích và giá bán phù hợp, nhằm đảm bảo ổn định cuộc sống cho các hộ dân bị ảnh hưởng do bị thu hồi đất làm dự án.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm