TP.HCM cử đoàn học tập Đà Nẵng và Quảng Ninh mô hình trung tâm hành chính công

Ngày 22-3, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã thông qua kế hoạch cử đoàn cán bộ đi khảo sát, học tập kinh nghiệm mô hình trung tâm hành chính công tại TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Ninh nhằm xây dựng mô hình Trung tâm Hành chính công phù hợp với tình hình thực tế tại TP.

Theo kế hoạch, trong hai ngày cuối tháng 3-2016, đoàn cán bộ TP.HCM sẽ làm việc với UBND tỉnh Quảng Ninh và TP Đà Nẵng về quá trình đầu tư, xây dựng; tổ chức bộ máy, nhân sự hoạt động; việc tổ chức quản lý, vận hành, kinh phí hoạt động; việc ứng dụng công nghệ thông tin; việc kiểm soát thủ tục hành chính; mô hình tổ chức và hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại trung tâm hành chính công.

Bên cạnh đó, đoàn cũng sẽ trao đổi với TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Ninh về những kết quả đạt được cũng như những tồn tại; bài học kinh nghiệm; các vấn đề về bãi giữ xe cho người dân đến làm thủ tục hành chính, tổ chức giao thông tại khu vực, lượt khách đến liên hệ công tác trong ngày…

Thành phần đoàn cán bộ đi học tập kinh nghiệm gồm: Chủ tịch UBND TP, Giám đốc các Sở: Nội vụ, Tư pháp, Thông tin và Truyền thông, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng và ba người thuộc Văn phòng UBND TP... Kinh phí chi từ nguồn kinh phí không thực hiện tự chủ năm 2016 của Văn phòng UBND TP trên tinh thần tiết kiệm, hiệu quả.

Hiện nay, TP.HCM đang thực hiện Dự án khu trung tâm Hành chính với nền tảng là trụ sở UBND TP hiện hữu. Theo phương án thiết kế, Trung tâm Hành chính TP.HCM có diện tích 18.000 m2 được giới hạn bởi bốn tuyến đường Lê Thánh Tôn - Pasteur - Lý Tự Trọng - Đồng Khởi sẽ là nơi làm việc của tám cơ quan nhà nước với 90 phòng ban trực thuộc gồm khoảng 1.700 người. 

TÁ LÂM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm