TP.HCM đã phát sinh một số tiêu cực phải kỷ luật

Sáng 27-6, tại Hội trường TP, hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM khóa X, nhiệm kỳ 2015-2020 đã khai mạc. Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân chủ trì hội nghị.
Phát biểu khai mạc, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Tất Thành Cang cho biết trong sáu tháng đầu năm kinh tế TP tiếp tục tăng trưởng cao hơn cùng kỳ. Nhiều công trình được đưa vào sử dụng góp phần giảm ùn tắc giao thông, giảm ngập nước...

Ông Tất Thành Cang phát biểu. Ảnh: HOÀNG GIANG

Mặc dù vậy, ông Cang cũng thừa nhận TP vẫn còn gặp nhiều khó khăn và thách thức cần khắc phục như tăng trưởng kinh tế chưa tương xứng với tiềm năng của TP, một số dự án còn chậm tiến độ. Ùn tắc giao thông, ngập nước, ô nhiễm môi trường vẫn còn diễn biến phức tạp... Ông Cang đề nghị các đại biểu tập trung nghiên cứu, đi sâu phân tích để tìm giải pháp khắc phục.

Ông Tất Thành Cang cũng cho biết trong những năm qua TP đã huy động vốn tập trung xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại để giải quyết ùn tắc giao thông, ngập nước và ô nhiễm môi trường.
Dù vậy, ông Cang cho rằng tình trạng ùn tắc và tai nạn giao thông vẫn còn diễn biến phức tạp, việc kết nối các hệ thống giao thông chưa cao, việc tăng trưởng nhanh của cảng hàng không, cảng biển, đặc biệt là cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã quá tải gây khó khăn cho phát triển kinh tế-xã hội và ảnh hưởng đến an ninh an toàn hàng không.
Ngoài ra, ông Cang cũng cho biết tiến độ xây dựng các tuyến đường sắt đô thị chưa đạt yêu cầu, tiến độ di dời nhà trên kênh rạch còn chậm.
Trong cải cách hành chính vẫn còn cán bộ nhũng nhiễu với dân, một số thủ tục hành chính còn bất cập...

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân với các đại biểu. Ảnh: HOÀNG GIANG

Về xây dựng Đảng, ông Cang cho biết TP đã tập trung gjải quyết những bức xúc nổi cộm ở địa phương, cơ quan, đơn vị; chăm lo cho đời sống nhân dân, tạo chuyển biến tích cực trong xây dựng Đảng. Tuy nhiên, vẫn còn một số hạn chế và khuyết điểm, trong đó một số cấp ủy, tổ chức đảng và lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị chưa tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và chưa quyết liệt với giải quyết các bức xúc.

Ông Cang cho hay đã phát sinh một số vấn đề tiêu cực phải xử lý kỷ luật. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy