TP.HCM đề xuất xây sân golf ở Cần Giờ

Sân golf có quy mô 135,19 ha tại khu vực ven biển xã Long Hòa và thị trấn Cần Thạnh thuộc phía nam huyện Cần Giờ, với tổng mức đầu tư theo đề xuất khoảng 900 tỉ đồng. Nhà đầu tư là Công ty Cổ phần Đô thị Du lịch Cần Giờ thuộc Tập đoàn Vingroup. Thời gian thực hiện dự án trong 24 tháng ngay sau khi được bàn giao đất.

Theo UBND TP, sân golf được xây trên phần đất tạo lập mới do lấn biển, không phải đất nông nghiệp, không thuộc đất quy hoạch để xây dựng khu công nghiệp, đất rừng đặc dụng, rừng phòng hộ.

Trong quá trình lập quy hoạch phân khu tỉ lệ 1/2000 đối với toàn bộ khu vực ven biển tại xã Long Hòa và thị trấn Cần Thạnh, UBND TP sẽ theo dõi và chỉ đạo các cơ quan liên quan lấy ý kiến của các bộ, ngành.

Kết quả khảo sát, lấy ý kiến sẽ là cơ sở để nghiên cứu tổng thể một cách khoa học về đánh giá tác động môi trường tự nhiên của việc lấn biển và dự án đầu tư xây dựng sân golf. Sân golf cần đáp ứng các yêu cầu bảo tồn hệ sinh thái của Khu dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn Cần Giờ.

Khi đi vào hoạt động, UBND TP.HCM cho rằng sân golf sẽ có đóng góp lớn vào GDP của TP, là điểm đến của du khách quốc tế, đồng thời giải quyết công việc thường xuyên cho khoảng 300-400 lao động và góp phần thúc đẩy phát triển du lịch và kinh tế huyện Cần Giờ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm