TP.HCM duy tu, bảo dưỡng định kỳ phố đi bộ Nguyễn Huệ

UBND quận 1, TP.HCM trong ngày 15-5 phát thông báo nội dung như trên. Theo đó, UBND quận 1 đề nghị người tham gia giao thông cần lưu ý thông tin trên, chấp hành theo hướng dẫn của hệ thống biển báo giao thông trên đường và theo sự hướng dẫn của lực lượng điều tiết giao thông, cảnh sát giao thông. 

 “Phố đi bộ Nguyễn Huệ sẽ được rào chắn, cô lập một thời gian để tiến hành công tác bảo trì kỹ thuật, nhất là khi mùa mưa đang đến gần” - Chiều 15-5, ông Nguyễn Vĩnh Ninh, Giám đốc Khu quản lý Giao thông đô thị số 1 (Sở GTVT TP.HCM), cho biết như trên.

Theo Sở GTVT, sau hơn một năm đưa vào sử dụng ở một số hạng mục của phố đi bộ cần phải bảo trì kỹ thuật để việc đi lại, vui chơi của người dân được thuận lợi hơn. Trong ảnh, các vị trí tiếp giáp giữa đường xe chạy (ngày thường) với quảng trường chính cần khu biệt để vuốt lại độ dốc, tạo thêm độ nhám bám nhằm cho bước chân của người đi bộ không bị vấp hoặc trợt vì mặt đá trơn. 

Khu vực phun nước trước tòa nhà SUNWAH và ở ngã tư Nguyễn Huệ - Lê Lợi được cô lập để bảo trì hệ thống thoát nước phun và nước mưa khi mùa mưa đang đến gần. 

Các cửa và hầm kỹ thuật chứa các công trình ngầm điện, chiếu sáng, cáp quang… cũng được cô lập để kiểm tra, bảo trì nhằm tránh nước mưa ngấm lọt gây ra hư hỏng, sự cố

Trên phần đường xe chạy, tại các  vị trí gần các điểm giao cắt với các tuyến đường cắt ngang, trước các điểm dừng đèn đỏ đá lót đường sẽ được móc lên, cưa tạo rãnh liên kết để giảm lún do lực xung kích khi xe đề pa qua giao lộ. 

Việc cô lập để bảo trì, gia cố phố đi bộ Nguyễn Huệ được tiến hành trong thời gian ngắn và sau đó sẽ mở trở lại cho người dân đi lại, vui chơi. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm