TP.HCM giải thích nguyên nhân tai nạn giao thông tăng cao

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia, cho biết sáu tháng đầu năm 2016 cả nước có gần 200.000 ô tô và 1,5 triệu xe máy đăng ký mới. Tính đến nay tổng số phương tiện đang quản lý trong toàn quốc có gần 46 triệu xe máy, gần 2,9 triệu ô tô. Sáu tháng đầu năm toàn quốc xảy ra 10.227 vụ tai nạn giao thông, làm chết 4.362 người.

Trong đó, 39 tỉnh, TP có số lượng người chết do tai nạn giao thông giảm, 22 địa phương có số người chết tăng, trong đó 12 tỉnh tăng trên 10% là Lào Cai, Phú Thọ, Bạc Liêu, Sóc Trăng, TP.HCM, Lạng Sơn, Bà Rịa-Vũng Tàu, Đồng Tháp, Lâm Đồng, Tiền Giang, Cao Bằng và Cà Mau.

Ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó Trưởng Ban chuyên trách Ban ATGT TP.HCM, lý giải một trong những nguyên nhân chính khiến tai nạn giao thông ở TP tăng là do số lượng phương tiện giao thông cá nhân tăng cao, nhưng TP chưa có giải pháp hạn chế.

Xe cá nhân tăng cao là một trong những nguyên nhân làm tăng tai nạn

Xe cá nhân tăng cao là một trong những nguyên nhân làm tăng tai nạn. Ảnh: VIẾT LONG

Theo ông Tường, cùng với việc phương tiện tăng nhanh trong khi hạ tầng lại chưa theo kịp nhu cầu, cộng với ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông còn hạn chế khiến cho trật tự an toàn giao thông trên địa bàn diễn ra hết sức phức tạp. 

Thống kê cho thấy trong sáu tháng đầu năm trên địa bàn TP.HCM xảy ra 1.835 vụ tai nạn, làm 396 người chết, 1.497 người bị thương.

Trước bất cập trên, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cho rằng việc phương tiện tăng nhưng hạ tầng chưa theo kịp khiến cho trật tự ATGT phức tạp.

"Tuy nhiên, nếu Hà Nội và TP.HCM quản lý tốt, nâng cao ý thức của người dân thì sẽ góp phần hạn chế được tai nạn và ùn tắc. Đặc biệt, TP.HCM chú trọng đến việc quản lý xe container. Thời gian qua xảy ra rất nhiều vụ tai nạn thương tâm liên quan đến xe container, có những vụ cán người rồi lùi lại cán cho chết luôn nên dân gọi là hung thần. Chúng ta cần phải có giải pháp xử lý cái này” - Phó Thủ tướng nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.