TP.HCM: Năm 2018 khai thác đoạn đi trên cao tuyến metro số 1

Tuyến metro số 1 có tổng chiều dài 19,7 km gồm hai đoạn (đoạn ngầm dài 2,5 km và đoạn đi cao dài 17,2 km với 14 nhà ga), các ga tàu được thiết kế phù hợp với nhu cầu thực tế của hành khách. Số lượng đoàn tàu giai đoạn đầu gồm 17 đoàn, mỗi đoàn ba toa, mỗi toa dài 61,5 m. Đoàn tàu chạy bằng động cơ điện xoay chiều ba pha, có thể chở 930 hành khách một lượt. Vận tốc tối đa trên cao đạt 110 km/giờ và ở đoạn ngầm là 80 km/giờ.

Theo ông Cường, đến nay đoạn đi trên cao đã xon

Các dầm chữ U đang được đúc trong công trường ở phường Long Bình, quận 9 để sớm đưa ra lao lắp 372 nhịp cầu cạn. Ảnh: L.ĐỨC - H.TUYÊN

g phần trụ, đà, mũ và chuyển sang giai đoạn đúc dầm, lao lắp 372 nhịp cầu cạn. Các nhịp cầu cạn này có thể hoàn thành sớm trước hai năm để chuyển sang giai đoạn lắp ray chạy tàu vào năm 2017. Do đó, năm 2018 có thể khai thác chạy tàu trên đoạn này, sớm hơn kế hoạch dự kiến một năm.

L.ĐỨC - H.TUYÊN

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy