TP.HCM: Nước lật tung nền nhà trong cơn mưa lịch sử

Căn nhà của anh Nguyễn Duy Phúc (ngụ quận 9, TP.HCM) bị bong cả nền từ phòng khách đến phòng ngủ sau cơn mưa lớn vào chiều nay. Lực nước quá mạnh lật tung nền nhà khiến gia đình anh khổ sở không biết phải sinh hoạt trong những ngày tiếp theo như thế nào.

Sau cơn mưa lớn, nền nhà của anh Phúc bị bong ra. Ảnh: THANH TUYỀN

Theo lời anh Phúc, khi mưa vừa được nửa tiếng thì nước bắt đầu tràn vào nhà, cuốn trôi một vài thứ mà anh chưa kịp kê lên cao. Nhưng điều đáng nói là nền nhà anh bị bong ra ở nhiều nơi, nặng nhất là từ phòng khách và phòng ngủ. Lớp gạch men bong lên khỏi mặt đất, lớp đất đỏ bên dưới chảy ra đầy nhà.

“Lần đầu tiên trong đời tôi sống mà phải chịu cảnh này. Mọi lần trước dù mưa to cũng ngập nặng lắm nhưng lần này là lần thiệt hại nặng nhất” - anh Phúc ngao ngán.

Đây là lần đầu tiên nhà anh Phúc bị như vậy dù những lần trước mưa nhà anh cũng bị ngập. Ảnh: THANH TUYỀN

Anh cùng vợ phải đi xúc lớp đất dưới nền bị bong để ở tạm qua đêm nay. Ảnh: THANH TUYỀN

Ở phòng ngủ, nền cũng bị bong ra. Ảnh: THANH TUYỀN

Đây là lần đầu tiên người dân ở đây chứng kiến cảnh này. Ảnh: THANH TUYỀN

Lớp gạch men bị bong ra khỏi nền móng. ẢNH: THANH TUYỀN

Nhiều hộ dân ở gần nhà anh Phúc cũng phải chịu hoàn cảnh tương tự như tường sập, nước tràn vào đến nửa nhà, mọi sinh hoạt đều rất khó khăn. 

Chị Lê Thị Quỳnh Ni chia sẻ: Trong vòng hai tháng gần đây, gia đình chị liên tiếp hứng chịu những đợt ngập nước vì mưa lớn. "Lần trước hai cha con ở nhà không chú ý, nước tràn vào nhà không trở tay kịp. Lần nào cũng è lưng ra dọn đến nửa đêm mới xong" - chị Ni nói. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy