TP.HCM phạt hơn 1.300 xe thô sơ, 3 bánh

Ngày 18-10, PC67 Công an TP.HCM đã cho biết thông tin như trên. Trong 1.382 trường hợp vi phạm có 302 trường hợp chở hàng hóa cồng kềnh, 582 trường hợp đi vào đường cấm, khu vực cấm.

TP.HCM phạt hơn 1.300 xe thô sơ, 3 bánh ảnh 1
Đội CSGT Bình Triệu xử lý xe ba bánh chở hàng cồng kềnh. Ảnh chụp ngày 28-9. Ảnh: LÊ THOA

PC67 nhận định tại TP.HCM vẫn còn nhiều tuyến đường, khu vực tồn tại xe thô sơ, xe cơ giới ba, bốn bánh hoạt động phức tạp do ý thức chấp hành các quy định pháp luật khi tham gia giao thông của người điều khiển phương tiện còn thấp.

Nhiều loại phương tiện xe thô sơ, cơ giới hai, ba, bốn bánh đang được các hộ kinh doanh, doanh nghiệp sử dụng là xe tự lắp ráp, không do cơ quan Nhà nước cấp đăng ký, bị thay đổi kết cấu phục vụ cho mục tiêu chuyên chở hàng hóa, người điều khiển các loại phương tiện trên chủ yếu là thanh, thiếu niên chưa có giấy phép lái xe (GPLX) hoặc chưa đủ tuổi… dẫn đến nguy cơ tăng TNGT và ùn tắc giao thông trên địa bàn TP.

TP.HCM phạt hơn 1.300 xe thô sơ, 3 bánh ảnh 2
Nhiều trường hợp xe thô sơ, ba bánh chở hàng cồng kềnh gây nguy hiểm

Vì vậy, từ ngày 16-10 đến ngày 16-11, PC67 sẽ tập trung lực lượng phối hợp nhiều đơn vị, cơ quan chức năng tiến hành cao điểm xử phạt vi phạt hành chính, chú trọng đến các vi phạm: Xe cơ giới hai, ba bánh thay đổi kết cấu, tự chế, không đảm bảo an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường; Xe thô sơ ba bánh, bốn bánh tự chế, không có đăng ký; xe thô sơ ba bánh, bốn bánh và xe cơ giới ba bánh có đăng ký bị cấm lưu thông và hạn chế lưu thông theo Quyết định số 08/2013/QĐ-UBND ngày 19/02/2013 của UBND TP.

TP.HCM phạt hơn 1.300 xe thô sơ, 3 bánh ảnh 3
Xe ba bánh tự chế cũng nằm trong đối tượng xử lý

Ngoài ra các hành vi như đi không đúng phần đường, làn đường quy định, đi vào đường cấm, khu vực cấm, chở hàng trên xe vượt quá giới hạn quy định (quá khổ, quá tải), điều khiển xe kéo, đẩy xe khác, vật khác… cũng sẽ được xử lý nghiêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm