TP.HCM ra chỉ thị yêu cầu chi trả lương, thưởng tết sớm

UBND TP.HCM vừa ra chỉ thị chăm lo tết Đinh Dậu năm 2017, trong đó yêu cầu người đứng đầu các sở, ban ngành, chủ tịch UBND các quận/huyện; tổng giám đốc, giám đốc các tổng công ty, công ty nhà nước thuộc TP quản lý hạn chế đi công tác trong và ngoài nước để tập trung chăm lo chu đáo đời sống vật chất tinh thần cho người lao động.

Đặc biệt, UBND TP yêu cầu chi trả lương, thưởng sớm để người lao động chủ động mua sắm tết. Đồng thời, tổ chức thăm hỏi, chăm lo cho các đối tượng chính sách, gia đình khó khăn, đảm bảo mọi người dân, mọi gia đình đều có tết đầm ấm, vui vẻ.

Bên cạnh đó, UBND TP cũng yêu cầu các ngành, các cấp chủ động nguồn hàng hóa dồi dào, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, giá cả ổn định đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân. Không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, đầu cơ, găm hàng, tung tin thất thiệt gây tăng giá đột biến, cục bộ. Xử lý nghiêm các trường hợp đưa tin thất thiệt thiếu chính xác gây bất ổn thị trường, giá cả.

UBND TP cũng yêu cầu ngành Công an TP.HCM mở đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm. Thường xuyên tuần tra, kiểm soát các địa bàn trọng yếu, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về an toàn giao thông, phòng chống buôn bán pháo nổ. Chủ tịch UBND các quận, huyện chịu trách nhiệm trước chủ tịch UBND TP nếu để pháo nổ xảy ra trên địa bàn mình quản lý.

Ngoài ra, UBND TP cũng yêu cầu không tổ chức các lễ hội quá sớm trước tết hoặc kéo dài nhiều ngày sau tết, xử lý nghiêm các biểu hiện tiêu cực, lợi dụng lễ hội để hoạt động mê tín dị đoan, thu lợi bất chính; ngăn chặn các trò chơi có tính chất cờ bạc trá hình.

Các cơ quan đơn vị chấm dứt các hoạt động chúc tụng đầu năm, tập trung ngay vào công việc không được để người dân, doanh nghiệp chờ đợi.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy