TP.HCM sẽ cấm câu cá trên kênh

Trong đó, phải lưu ý đặc biệt tới việc quản lý nguồn lợi thủy sản và xử lý tình trạng câu cá không đúng quy định trên các tuyến kênh Tàu Hủ - Bến Nghé, Nhiêu Lộc - Thị Nghè, Tân Hóa - Lò Gốm” - UBND TP.HCM vừa có chỉ đạo. Theo UBND TP, nếu vẫn chưa có quy định quản lý cụ thể, các đơn vị được giao cần nghiên cứu, đề xuất trình UBND TP để kiến nghị Bộ Xây dựng xem xét, bổ sung làm căn cứ pháp lý.

UBND TP cũng giao UBND quận/huyện có các tuyến kênh đi qua tăng cường tuyên truyền để người dân sinh sống, kinh doanh dọc kênh cùng chung tay bảo vệ môi trường, nguồn lợi thủy sản. Sở TN&MT phối hợp với UBND quận kiểm tra, xử lý các điểm rửa xe, sửa xe... ven kênh xả thải vào cống thoát nước nhưng không qua hệ thống xử lý trung tâm.

Theo Sở NN&PTNT, thời gian qua mỗi ngày có hàng trăm người ra câu cá trên các con kênh nêu trên. Đa phần những người này câu cá để giải trí nhưng cũng có những người sử dụng các hình thức câu chuyên nghiệp (như câu chùm, dùng xung điện) khiến cá thả trên kênh bị tận diệt. UBND các địa phương thường xuyên khuyến cáo không đánh bắt cá dưới mọi hình thức nhưng tình hình vẫn không cải thiện. Lý do là hiện chỉ phạt được người dùng xung điện, chất nổ... đánh bắt cá, còn chưa có cơ sở pháp lý để xử phạt người câu cá bình thường trên các kênh.

NB

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm