TP.HCM: Thưởng tết 'khủng' hơn 2 tỉ đồng

Ngày 7-1, Sở LĐ-TB&XH TP.HCM chính thức công bố mức thưởng tết Dương lịch và tết Nguyên đán của 1.216 doanh nghiệp (DN) sử dụng hơn 261.00 lao động trên địa bàn TP.

Theo đó, DN có vốn đầu tư nước ngoài có mức thưởng tết Dương lịch cao nhất là 2,028 tỉ đồng. Đây là mức thưởng tết "khủng" nhất từ trước đến nay. Đứng vị trí thứ hai thuộc về DN không có vốn của Nhà nước với mức thưởng tết Nguyên đán 600 triệu đồng.

Ngược lại, tiền thưởng tết Dương lịch thấp nhất cũng thuộc về DN vốn đầu tư nước ngoài và DNTN với mức thưởng lần lượt là 134.000 và 312.000 đồng. Mức thưởng tết Nguyên đán bình quân 6-13 triệu đồng/người.

Trong khi đó, mức lương cao nhất thuộc về DN có vốn đầu tư nước ngoài hơn 700 triệu đồng/tháng/người; thấp nhất là hơn 3,3 triệu đồng/người.

Sở LĐ-TB&XH TP đánh giá mức thưởng cao nhất thuộc về DN ngành tài chính, ngân hàng, bao bì-nhựa, thăm dò dầu khí, dược phẩm. Ngược lại, các DN sản xuất quy mô nhỏ, DN sử dụng lao động giản đơn có các mức thưởng tết tương đối thấp. Đánh giá chung các mức thưởng tết Bính Thân năm 2016 cao hơn tết Ất Mùi năm 2015, mức thưởng bình quân là một tháng lương.

Trong số 1.216 DN báo cáo kế hoạch thưởng tết năm 2016, có 215 DN phản hồi gặp khó khăn trong việc thưởng tết cho người lao động. Nguyên nhân do hoạt động sản xuất, kinh doanh trong năm còn nhiều khó khăn, đơn hàng giảm, DN thu hẹp sản xuất, khó thu hồi nợ… Tuy nhiên, các DN vẫn cố gắng trả lương, thưởng tết cho người lao động đúng hạn và đúng với thỏa thuận ghi trong thỏa ước lao động tập thể và hợp đồng lao động.

Ngoài ra, có 696 DN cho biết ngoài tiền thưởng tết cho người lao động, các DN còn có nhiều hình thức hỗ trợ thiết thực cho người lao động trong dịp tết Nguyên đán như tặng quà tết, phiếu mua hàng, tổ chức xe đưa công nhân về quê đón tết. Nhiều DN có kế hoạch tổ chức tất niên, thăm hỏi người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Thời gian nghỉ tết bình quân chín ngày, trong đó có nhiều DN kết hợp bố trí giải quyết phép năm để người lao động đủ thời gian về quê thăm gia đình.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy