TP.HCM truy việc bổ nhiệm cục trưởng Cục Quản lý thị trường

"Làm ăn như thế đâu có được. Làm như vậy là không đúng nguyên tắc” - Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong nói về việc Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường, đại diện Bộ Công Thương đã trao quyết định quyền cục trưởng Cục Quản lý thị trường TP.HCM cho ông Nguyễn Văn Bách nhưng lại không hiệp y với TP.HCM.
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã yêu cầu Giám đốc Sở Công Thương Phạm Thành Kiên có ý kiến với Bộ Công Thương về việc chỉ định cục trưởng Cục Quản lý thị trường mới.
Yêu cầu này được đưa ra tại cuộc họp về tình hình kinh tế - văn hóa - xã hội và quốc phòng - an ninh tháng 10 và 10 tháng đầu năm 2018 vào sáng 1-11.

Theo ông Nguyễn Thành Phong, Bộ Công Thương đã không hiệp thương với TP.HCM, không có ý kiến của TP.HCM về việc bổ nhiệm quyền cục trưởng Cục Quản lý thị trường TP.

Theo ông Phong, bất cứ ngành dọc nào khi có quyết định về cán bộ phải hiệp y với Đảng bộ địa phương đó. Tuy nhiên, Bộ Công Thương đã không hiệp thương với TP.HCM, không có ý kiến của TP.HCM. Do đó, Thành ủy, Ban Tổ chức Thành ủy, thậm chí là Sở Công Thương TP.HCM - đơn vị trực tiếp quản lý Cục Quản lý thị trường TP hoàn toàn không biết về sự chỉ định này.
“Làm ăn như thế đâu có được. Làm như vậy là không đúng nguyên tắc” - ông Phong bức xúc.
Cũng theo ông Phong, người được chỉ định làm cục trưởng Cục Quản lý thị trường TP.HCM là người ở địa phương nhưng về nguyên tắc thì phải rõ ràng. “Không thể tự tiện phân công mà không báo TP.HCM biết như thế. Tôi đọc báo mới biết. Tôi rất phản ứng về việc này” - ông Phong nói.
Trước đó, vào ngày 19-10, Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường, đại diện Bộ Công Thương đã trao quyết định quyền cục trưởng Cục Quản lý thị trường TP.HCM cho ông Nguyễn Văn Bách nhưng lại không hiệp y với TP.HCM.
Trước sự việc này, Bộ Công Thương đã đưa ra phản hồi nêu rõ mô hình Tổng cục Quản lý thị trường được tổ chức theo ngành dọc từ trung ương đến địa phương theo quyết định của Thủ tướng ngày 10-8-2018.
“Trong thời gian đợi kiện toàn tổ chức Đảng tại tổng cục và các cục quản lý thị trường địa phương, để tránh gián đoạn trong công tác điều hành cơ quan quản lý thị trường tại địa phương, vừa qua Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh tạm thời giao quyền cục trưởng các cục quản lý thị trường cho đến khi Bộ Công Thương có quyết định bổ nhiệm chính thức cục trưởng Cục Quản lý thị trường” - Bộ Công Thương cho hay.
Theo Bộ Công Thương, sau khi kiện toàn tổ chức Đảng của lực lượng quản lý thị trường, Bộ sẽ tiến hành làm việc với các cấp ủy Đảng và chính quyền, địa phương về trình tự, thủ tục để bổ nhiệm chính thức các vị trí lãnh đạo các Cục Quản lý thị trường địa phương.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.