TP.HCM: Xử lý công ty xả khói đen sát bên bệnh viện

Sáng 19-5, tin từ Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường – Công an TP.HCM (PC49) cho hay sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân về tình trạng xả khói đen liên tục tại Chi nhánh của Công ty May Phương Đông (đường Phan Văn Hớn, phường Tân Thới Nhất, quận 12),  PC49 đã tổ chức kiểm tra và xác định đơn vị này có vi phạm về hoạt động xả thải.

Cụ thể, theo kết quả đo kiểm tra tại chỗ, tổ công tác của PC49 xác định Chi nhánh Công ty Cổ phần May Phương Đông xả khí thải vượt quy chuẩn cho phép hơn ba lần. Đây là khí CO (carbon monoxide) phát sinh từ hoạt động lò hơi, đun bằng nhiên liệu củi. Ngoài ra, PC49 cũng tiến hành lấy mẫu nước thải đưa đi phân tích, hiện chưa có kết quả.

Chi nhánh của Công ty may Phương Đông xả khói đen.

Theo phản ánh của người dân địa phương, trong quá trình hoạt động, Chi nhánh của Công ty may Phương Đông thường xuyên xả khói đen kèm theo mùi khét. Điều đáng nói, cơ sở này nằm trong khu vực dân cư đông đúc, sát bên có một bệnh viện đa khoa lớn. Gần công ty cũng có nhiều tòa nhà cao tầng. Một số người dân ở căn hộ tầng cao đã ghi hình cảnh xả khói và phản ánh với cơ quan chức năng.

Ngoài xả khói, vào cuối tháng 3-2016, Chi nhánh của Công ty May Phương Đông còn bị UBND quận 12 xử phạt 60 triệu đồng về hành vi xả nước thải vượt quy chuẩn cho phép.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm