Trả hồ sơ qua bưu điện, Cần Thơ tiết kiệm cả chục tỉ

Ngày 13-4, UBND TP Cần Thơ tổ chức lễ ký thỏa thuận hợp tác cung ứng dịch vụ tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích (bưu điện).

Giám đốc Bưu điện TP Cần Thơ (bìa trái) ký kết thỏa thuận với giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ tại buổi Lễ. Ảnh: N.NAM

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống cho biết kết quả thực hiện TTHC năm 2016 cho thấy tổng số hồ sơ TTHC thực hiện trên địa bàn TP là hơn 1,25 triệu hồ sơ. Trong đó, Sở Tư pháp thực hiện cấp phiếu lý lịch tư pháp, Sở GTVT thực hiện việc cấp giấy phép lái xe có ký thỏa thuận với bưu điện được 35.000 hồ sơ. Công an TP, Bảo hiểm Xã hội ký thỏa thuận với bưu điện thực hiện được 108.000 hồ sơ về cấp CMND, hộ khẩu và chi trả lương hưu.

“Riêng việc thực hiện một chiều về TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích năm 2016 tại hai sở Tư pháp và GTVT đã tiết kiệm cho người dân khoảng 14 tỉ đồng. Số liệu cho thấy tỉ lệ trả kết quả qua dịch vụ bưu chính ngày càng tăng cao, nhu cầu của người dân là rất lớn. TP tổ chức lễ ký thỏa thuận để thực hiện có hiệu quả hơn nữa công tác cải cách TTHC, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân khi có yêu cầu thực hiện, giảm chi phí đi lại cho người dân khi có nhu cầu thực hiện TTHC” - ông Thống nói.

Theo ông Phạm Anh Tuấn, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, TP Cần Thơ là địa phương đầu tiên trong 13 tỉnh, thành của ĐBSCL triển khai việc này. Việc Cần Thơ đồng loạt tổ chức tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ TTHC tại điểm bưu điện đã tiết kiệm rất nhiều tiền bạc và thời gian đi lại của người dân.

“Bưu điện Việt Nam cam kết đầu tư về cơ sở vật chất. Cần Thơ là một trong năm địa bàn chúng tôi dồn lực đầu tư. Sắp tới chúng tôi sẽ đầu tư áp dụng hệ thống chia chọn (một công nghệ phân loại hàng hóa, bưu kiện tự động) khai thác tại Cần Thơ và 13 tỉnh ĐBSCL, dự kiến đầu tư 100 tỉ đồng. Cạnh đó, sẽ đầu tư đầy đủ phương tiện, công cụ máy tính nối mạng, đào tạo con người từ xã đến TP, đảm bảo chất lượng công tác tuyên truyền. Một, hai tháng nữa, tất cả điểm bưu điện xã sẽ treo biển ở đây tiếp nhận các hồ sơ giải quyết TTHC cho người dân” - ông Tuấn cho hay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm