Tra tấn bạn trai mới của người yêu cũ

Ngày 27/5, Công an Hà Nội cho biết đang tạm giữ hình sự Chu Văn Tài (tức Tài, “gỉ”, SN 1971), Chu Bạch Dương (SN 1982, trú tại phường Cổ Nhuế, quận Bắc Từ Liêm) và Vũ Viết Minh (SN 1986, trú tại thị trấn Quốc Oai, huyện Quốc Oai) về hành vi bắt giữ người trái pháp luật.

Tài gỉ (trái) cùng 2 đàn em Chu Bạch Dương và Vũ Viết Minh.
Tài "gỉ" (trái) cùng 2 đàn em Chu Bạch Dương và Vũ Viết Minh.

Theo cơ quan điều tra, Tài “gỉ” là một trong những “đại ca” cầm trịch giới giang hồ ở khu vực Cầu Giấy, Từ Liêm. Tài “gỉ” và đám tay chân chuyên hoạt động trong lĩnh vực bảo kê, đòi nợ thuê, lấn chiếm đất đai…

Dù đã có vợ con nhưng từ năm 2006, Tài “gỉ” vẫn có quan hệ tình cảm với chị Nguyễn Thị H. (SN 1978). Đến tháng 10/2013, không chịu được bản tính giang hồ của Tài, chị H. đã chủ động cắt đứt quan hệ. Sau khi chia tay Tài “gỉ”, chị H. có quan hệ yêu đương với anh Nguyễn Ngọc D. (SN 1982, trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Là một đại ca, Tài “gỉ” không thể chấp nhận chuyện bị người yêu “đá”. Cay cú, Tài “gỉ” tìm chị H. và anh D. để “xử lý”.

Khoảng 13h30 ngày 18/3, Tài cùng 2 đàn em là Chu Bạch Dương và Vũ Viết Minh bắt một người bạn của anh D. gọi điện cho anh D. giả vờ hẹn đến nhà người bạn của anh D. Mất cảnh giác, anh D. đi xe ô tô đến điểm hẹn. Lúc này, Tài “gỉ” cùng đàn em đã đợi sẵn, “chào” anh D. bằng 2-3 cái tát về tội “không biết Tài “gỉ” là ai”.

Biết chị H. đang ngồi uống bia cùng anh Bùi Văn N. (SN 1979, trú tại Đông Anh, Hà Nội), bạn của anh D., các đối tượng bắt anh D. phải đưa bọn chúng ra quán bia tìm chị H. để “nói chuyện”. Khi cả nhóm gần đến quán bia, do anh Bùi Văn N. nhìn thấy Tài “gỉ” nên báo chị H. bỏ đi.

Không thấy chị H. ở quán bia, Tài “gỉ” hung hăng hành hung anh N. Tài “gỉ” vừa truy hỏi anh N. vừa cầm cốc bia ném về phía nạn nhân. Sợ quá, anh N. đứng dậy bỏ chạy. Nghe Tài “gỉ” hô “Bắt nó lại”, Dương và Minh liền đuổi theo anh N., còn Tài quay sang đánh anh D. vì tội “dám yêu người yêu của đại ca”.

Ngay tại quán bia, Tài “gỉ” cùng đàn em thay nhau đánh đấm anh D. và anh N., mặc cho 2 nạn nhân van xin. Tài lấy thanh sắt dùng để cời than ở quán vụt vào đầu anh N, sau đó túm tóc, đập đầu nạn nhân vào thành xe ô tô. Sau đó, các đối tượng đẩy anh N. lên xe ô tô của nạn nhân, bắt anh N. lái xe, anh D. ngồi ghế phụ. Trên đường đi, Tài “gỉ” vẫn liên tục dùng tay chân đánh vào đầu anh N. và anh D.

Khi đến đường Xuân Thủy, anh N. cố tình lái xe ô tô va chạm với xe máy đi trước. Giả vờ xuống giải quyết va chạm, anh N. nhanh tay rút chìa khóa xe ô tô rồi bỏ chạy vào Công an phường Dịch Vọng Hậu trình báo. Anh D. không chạy được nên đã bị Tài “gỉ” ép sang xe taxi đưa về bãi rửa xe của gã trên đường Đồng Bông (Cầu Giấy).

Tại đây, anh D. bị Tài “gỉ” tiếp tục đánh đập. Đến 17h cùng ngày, do nhiều người bạn xin tha cho anh D., Tài “gỉ” mới trả lại điện thoại và thả anh D. về.

Sau khi gây án, biết công an vào cuộc truy bắt mình, Tài “gỉ” cùng đàn em trốn lên một mỏ quặng ở Hà Giang. Ngày 20/5, trong lúc lén về dự sinh nhật con, Tài “gỉ” đã bị các trinh sát đặc nhiệm số 7 Thiền Quang và Công an quận Thanh Xuân bắt giữ.

Theo Tiến Nguyên (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm