Trạm xá đảo Sinh Tồn cứu sống 1 ngư dân bị dập nát tay

Trước đó, ngư dân này đi trên tàu cá của ông Bùi Ngọc Lành, ngụ Quảng Ngãi, đánh bắt trên quần đảo Trường Sa, trong lúc xay đá đã bị máy cuốn cánh tay, khiến cánh tay gần như dập nát. Nạn nhân ngất xỉu tại chỗ và có nguy cơ tử vong do mất nhiều máu.

Tàu cá có ngư dân bị nạn được hướng dẫn vào âu tàu và được cung cấp nước ngọt, thực phẩm.

Tàu cá này đã liên lạc qua bộ đàm với đảo Sinh Tồn và được lực lượng bộ đội tại đây điều khẩn cấp tàu cao tốc ra cứu nạn, đưa nạn nhân về trạm xá mổ cấp cứu. Riêng tàu cá và các ngư dân còn lại được hướng dẫn vào âu tàu, được đảo Sinh Tồn cung cấp nước ngọt, lương thực. Theo các bác sĩ, nạn nhân may mắn giữ được cánh tay do xương không bị dập.

Trong điều kiện vô cùng khó khăn, thiếu thốn nhưng các y, bác sĩ Trạm xá đảo Sinh Tồn đã nỗ lực hết mình cứu sống ngư dân gặp nạn.

Được biết trong năm 2016, các đảo trong khu vực quần đảo Trường Sa đã tổ chức cấp cứu gần 20 trường hợp ngư dân bị tai nạn trên biển, trong đó có nhiều trường hợp phải điều trực thăng đưa nạn nhân vào đất liền cấp cứu.

Theo một đoàn công tác đang có mặt tại đảo Sinh Tồn, chứng kiến cảnh lực lượng bộ đội, y, bác sĩ trong điều kiện thiếu thốn nhưng đã nỗ lực hết mình cấp cứu rồi giúp đỡ các ngư dân như người ruột thịt khiến mọi người vô cùng xúc động và thấy ấm áp vô cùng.

Save

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm