Trang nghiêm lễ truy điệu cố Tổng Bí thư Đỗ Mười tại TP.HCM

Tham dự buổi lễ truy điệu có Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong, nguyên Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh, cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ; đại diện các ban ngành, đoàn thể; các vị chức sắc tôn giáo… tại TP.HCM.

Rất đông lãnh đạo, nguyên lãnh đạo, đoàn thể, ban ngành, tôn giáo,... tại TP.HCM đã đến dự lễ truy điệu cố Tổng Bí thư Đỗ Mười.

Trong không khí trang nghiêm, các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo, đoàn thể,… có mặt trong lễ truy điệu đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Đỗ Mười. Đây là người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người cộng sản kiên trung, có nhiều đóng góp to lớn cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc. Là người sâu sát, trách nhiệm và gắn bó với sự phát triển và đi lên của TP.HCM nhiều năm qua.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Tất Thành Cang, nguyên Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân,....

Cố Tổng Bí thư Đỗ Mười mất đi đã để lại bao niềm tiếc thương đối với toàn Đảng, toàn dân và toàn quân.

Trong không khí trang nghiêm, các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo, đoàn thể,… có mặt trong lễ truy điệu đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Đỗ Mười. 

Trong những ngày qua, đã có hơn 320 đoàn đại biểu của Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM, lực lượng vũ trang, các ban ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị-xã hội, đoàn ngoại giao các nước tại TP và đoàn đại biểu các tỉnh/thành phía Nam, cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân đã đến viếng, tỏ lòng tiếc thương nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười.

Các đoàn thể, lực lượng vũ trang cũng đến tham gia lễ truy điệu...

Cố Tổng Bí thư Đỗ Mười sẽ được an táng tại quê nhà, lúc 13 giờ cùng ngày.

Tại Hà Nội, sau lễ truy điệu, linh cữu ông sẽ được di chuyển qua nhiều tuyến phố ở nội thành Hà Nội trước khi an táng tại quê nhà, khu Ma Vang, thôn 1, xã Đông Mỹ, huyện Thanh Trì, Hà Nội vào lúc 13 giờ cùng ngày.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm