Trắng trợn vòi tiền của dân bị khởi tố

Trước đó, đầu năm 2014, nhiều người dân ở xã Khánh An, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau lên việc bị Công ty phát triển hạ tầng Cà Mau làm khó, buộc chung chi mới chịu trả tiền bồi hoàng (Pháp Luật TP.HCMđã phản ảnh ngày 7/11/2014).  

Trắng trợn vòi tiền của dân bị khởi tố ảnh 1

Nhiều người phải cất chòi ở lại để chờ tiền, tạo nên những xóm “mồ côi” tại khu Công nghiệp Khánh An.  

Ông Phạm Văn Hiểu, một nạn nhân bị nhũng nhiễu cho biết đất bị thu hồi năm 2012, nhưng Công ty chỉ cho ứng 40 triệu đồng, còn 380 triệu đồng neo hoài không trả. Ông đến Công ty đòi nhiều lần thì được người của Công ty gợi ý chi 10% sẽ được nhận tiền. Ông Hiểu đồng ý và lập tức được nhận tiền (ngày 29/5/2014), tuy nhiên tiếc tiền nên ông Hiểu chỉ chịu “bồi dưỡng” 30 triệu (lý ra 38 triệu). Tương tự ông Trần Văn Cẩu, ông Lý, ông Hải, ông Uôl… đều phải chi khoản tiền vài chục triệu đồng mỗi người mới được chi vài trăm triệu tiền đền bù, giải tỏa.

Tiền mất, lại bị cảnh khốn khổ vì nhận tiền lắt nhắc, bị nhũng nhiễu không còn đủ tiền an cư lạc nghiệp ở nơi mới nên nhiều người dân đã tố giác. Ban quản lý các khu kinh tế tỉnh Cà Mau, đơn vị chủ quản của Công ty hạ tầng Cà Mau đã kiểm tra nội bộ phát hiện có dấu hiệu vi phạm pháp luật đã chuyển đến cơ quan chức năng. Sau khi đủ cơ sở khẳng định tố giác của dân là có cơ sở nên UBND tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo Công an vào cuộc và vụ án đã được khởi tố.

Được biết, Công ty phát triển hạ tầng Cà Mau là đơn vị sự nghiệp có nhiệm vụ hỗ trợ phát triển hạ tầng phục vụ các khu công nghiệp của tỉnh. Từ năm 2011, Công ty này được giao thực hiện việc bồi hoàn cho dân bị giải tỏa để lấy đất làm khu Công nghiệp Khánh An, thuộc xã Khánh An, huyện U Minh, Cà Mau. Quá trình thực hiện nhiệm vụ này, Một số cá nhân của Công ty, trong đó có ông Trần Quốc Việt, Giám đốc đã nhũng nhiễu, làm khó người dân để hưởng lợi bất chính. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm