Trao Bằng Tổ quốc ghi công Liệt sĩ Lữ Anh Dồi

Chiều nay, 27-7, tại Hội trường phường 5, TP Cà Mau, cơ quan chức năng tỉnh này đã tổ chức lễ Truy điệu và trao bằng tổ quốc ghi công cho liệt sĩ Lữ Anh Dồi.

Cô Mai thắp hương cho chồng trong ngày trọng đại 27-7.

Đến dự có Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Cà Mau - bà Trương Linh Phượng, các lãnh đạo Biên phòng tỉnh Cà Mau, lãnh đạo UBND TP Cà Mau và chính quyền, người dân phường 5, TP Cà Mau, nơi cô Nguyễn Thị Mai, vợ của liệt sĩ Lữ Anh Dồi, cư ngụ hiện nay.

Ông Thân Đức Hưởng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau thực hiện nghi thức trao Bằng tổ quốc ghi công cho đại diện gia đình liệt sĩ Lữ Anh Dồi - cô Nguyễn Thị Mai.

Tại buổi lễ truy điệu, lãnh đạo Biên phòng Cà Mau nêu bật sự hy sinh dũng cảm của liệt sĩ Lữ Anh Dồi trong công cuộc xây dựng bảo vệ tổ quốc, cụ thể là đã dũng cảm ngăn chặn hành động đưa rước vượt biên phi pháp.

Ông Thân Đức Hưởng nhấn mạnh tinh thần của báo chí và các cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau đã hết sức hết lòng tìm chân lý, giúp cô Mai và gia đình làm sáng tỏ vụ án, giải oan cho liệt sĩ Lữ Anh Dồi.

Ông cũng căn dặn các đơn vị tiếp tục nỗ lực hơn nữa, chu đáo hơn nữa trong công tác đền ơn đáp nghĩa, một chính sách lớn của Đảng và nhà nước.

Ngày vui của cô Mai và gia đình. Ảnh: Trần Vũ.

Cô Nguyễn Thị Mai xúc động, khóc nhiều trong lúc phát biểu. Cô đã cảm tạ mọi người, những ân nhân đã hỗ trợ cô trong quá trình suốt 38 năm tìm công lý cho chồng, cảm ơn Đảng, cảm ơn Chính phủ…

Cô xúc động khi kể về những ân nhân như ông Đặng Văn Cung, Phạm Trung Luyến ở tận Đắk Lắk, không quen biết ruột rà gì, nhưng khi chứng kiến câu chuyện của cô đã hết lòng giúp đỡ. “Đó là những đại ân nhân của tôi, cả đời này tôi không quên họ”- cô Mai nói.

Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Cà Mau (người thứ 2 từ trái sang) chụp hình lưu niệm với cô Mai và hai người ân của cô là ông Luyến, ông Cung. Ảnh: Trần Vũ

Sáng cùng ngày, cô Mai đã nấu mâm cơm, mời thân nhân dòng họ mình đến để trước cúng vong hồn liệt sĩ Lữ Anh Dồi, sau chung vui vì sự kiện chồng mình được công nhận liệt sĩ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy