Trao huy hiệu 'Tuổi trẻ dũng cảm' cho hiệp sĩ bị đâm

Chiều 15-5, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã đến thăm hỏi, động viên hai “hiệp sĩ” Đinh Phú Quý và Nguyễn Đức Huy hiện đang nằm điều trị tại BV Thống Nhất. Tại đây, anh Phạm Hồng Sơn, Bí thư Thành đoàn TP.HCM, đại diện Trung ương Đoàn đã trao tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho cả hai anh và bày tỏ sự cảm phục cũng như biểu dương tinh thần dũng cảm, không ngại tổn hại tính mạng của hai hiệp sĩ để giữ gìn yên bình, trật tự xã hội.

Khi hai tấm huy chương "Tuổi trẻ dũng cảm" cùng bằng khen của Trung ương đoàn được đặt trên giường bệnh, các hiệp sĩ cùng người nhà vô cùng xúc động.

Đại diện Trung ương Đoàn đã trao tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho cả Quý và Huy. ẢNH: THANH TUYỀN

Hai “hiệp sĩ” Đinh Phú Quý và Nguyễn Đức Huy là hai trong số năm “hiệp sĩ” có mặt tại hiện trường vụ việc xảy ra vào tối 13-5. Cả hai anh hiện đang là sinh viên năm cuối của các trường đại học. Đêm xảy ra vụ việc, hai anh bị đâm trọng thương, phải nhập viện cấp cứu.

Theo ThS-BS Chung Giang Đông, Phó khoa Ngoại tim mạch lồng ngực BV Thống Nhất, sức khỏe của cả hai anh đã hồi phục dần nhưng cần thêm thời gian để cả hai phục hồi hoàn toàn chức năng vận động ở tay, chân. Trước mắt, BV vẫn theo dõi thêm để tránh tình trạng nhiễm trùng vết thương.

Chiều cùng ngày, rất nhiều cơ quan, đoàn thể đã đến thăm hỏi, động viên tinh thần hai chàng trai. Đại diện báo Tiền Phong đã trao số tiền 110 triệu đồng để phần nào hỗ trợ các Huy và Quý vượt qua giai đoạn khó khăn. Bạn đọc báo Tuổi Trẻ cũng gửi đến mỗi người số tiền 30 triệu đồng.

"Hiệp sĩ" Huy bên chiếc huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm", kể lại câu chuyện cho mọi người cùng nghe. Sức khỏe của Huy và Quý đang dần hồi phục. ẢNH: THANH TUYỀN

Thầy cô của trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, nơi Quý đang theo học cũng đã đến thăm hỏi, động viên tinh thần Quý và người bạn của mình. 

Thầy cô của Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm đến thăm hỏi tình hình sức khỏe của Quý. ẢNH: THANH TUYỀN

Trước đó, chiều cùng ngày, Đoàn công tác của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cũng đã đến ấp 5, xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai để viếng lễ tang anh Nguyễn Hoàng Nam. Tại đây, anh Phạm Hồng Sơn, Bí thư Thành đoàn TP.HCM đã trao huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” của Trung ương Đoàn truy tặng cho anh Nguyễn Hoàng Nam cùng 2 triệu đồng cho gia đình anh.

Riêng đối với hiệp sĩ Nguyễn Văn Thôi (người tử vong còn lại trong vụ bắt trộm xe), vì được chuyển về quê nhà Bình Định để an táng nên việc truy tặng bằng khen sẽ được chuyển giao cho Tỉnh đoàn Bình Định. Ngoài ra, Thành đoàn cũng đã chuyển gần 200 triệu đồng tiền các mạnh thường quân hỗ trợ cho các hiệp sĩ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm