Trao quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Mạnh Hùng tại Bộ TT&TT

Phát biểu tại hội nghị, ông Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương cho biết: Ông Nguyễn Mạnh Hùng là cán bộ được đào tạo cơ bản, trải qua nhiều vị trí công tác khác nhau, luôn thể hiện bản lĩnh chính trị, tư duy sáng tạo, quyết đoán và chiến lược. Hơn 30 năm công tác, ông có nhiều đóng góp cho ngành ICT Việt Nam.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại buổi lễ. 

Cũng theo ông Phạm Minh Chính, Bộ Chính trị tin tưởng ông Nguyễn Mạnh Hùng trên cương vị mới sẽ cùng với lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức Bộ TT&TT thực hiện thành công các mục tiêu của ngành, tạo được chuyển biến mạnh mẽ, nhất là triển khai và vận dụng hiệu quả cuộc cách mạng 4.0 để phát triển ngành, góp phần bảo vệ và xây dựng Tổ quốc trong tình hình mới.

Tại Hội nghị này, ông Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng Bộ TT&TT bày tỏ sự tin tưởng phẩm chất người lính trong quân đội và người lính trong doanh nghiệp và là người đứng đầu của doanh nghiệp lớn của đất nước của ông Hùng.

"Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng sẽ mang lại luồng sinh khí mới cho lĩnh vực quản lý nhà nước trong lĩnh vực thông tin truyền thông. Tập thể Ban cán sự Đảng của Bộ TT&TT cũng như toàn thể cán bộ, công chức và viên chức của Bộ có truyền thống gắn bó đoàn kết và sẽ cùng với đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng thúc đẩy sự nghiệp ngành thông tin truyền thông phát triển".

Ông Nguyễn Mạnh Hùng sinh năm 1962 tại tỉnh Phú Thọ, nguyên quán tại huyện Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh.

Ông được thăng quân hàm Thiếu tướng năm 2012. Năm 2014 được bổ nhiệm giữ chức Tổng Giám đốc Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel). Tháng 1-2016, ông trúng cử vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ XII.

Tháng 4-2016, ông  được chỉ định làm uỷ viên Quân uỷ Trung ương. 6-2018, ông Hùng được bổ nhiệm là Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội. Tháng 7-2018, ông Nguyễn Mạnh Hùng được chỉ định là Bí thư Ban Cán sự Đảng, quyền Bộ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông và Phó Ban Tuyên giáo Trung ương.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng được đánh giá là một trong những nhân vật có ảnh hưởng lớn nhất đến ngành viễn thông và CNTT Việt Nam trong gần 20 năm qua, ra nhiều quyết định góp phần thay đổi ngành Viễn thông và CNTT Việt Nam. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy