Triển lãm: Bình Phước - trước và sau chiến tranh

(PL)- Sáng 23-11, tại TP.HCM, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh đã phối hợp với Bảo tàng tỉnh Bình Phước tổ chức triển lãm chuyên đề “Bình Phước - trước và sau chiến tranh” nhân kỷ niệm ngày Di sản văn hóa Việt Nam.

Thông qua 200 tư liệu, hình ảnh, hiện vật được chọn lọc, khách tham quan sẽ có thêm cơ hội hiểu hơn về lịch sử vùng đất, con người Bình Phước.

Ông Phạm Hữu Hiến, Phó Giám đốc Bảo tàng tỉnh Bình Phước, nhấn mạnh: “Sự kiện này góp phần quan trọng, ghi dấu những kết quả đạt được từ chương trình hợp tác toàn diện về kinh tế-xã hội giữa TP.HCM và tỉnh Bình Phước trong nhiều năm qua. Hơn nữa, trưng bày cũng tạo điểm nhấn cho việc quảng bá những tiềm năng, thế mạnh của Bình Phước như chế biến nông lâm sản, thương mại dịch vụ, hạ tầng cơ sở du lịch”.

Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 23-11 đến hết ngày 30-3-2018 tại Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, TP.HCM.

• Sáng 23-11, tại đường sách TP.HCM cũng đã diễn ra hoạt động kỷ niệm ngày Di sản Việt Nam với Triển lãm ảnh voọc chà vá chân nâu - báu vật Sơn Trà của nhà nhiếp ảnh Lê Phước Chín và ra mắt quyển sách Ký sự Sơn Trà của nhà văn Bùi Công Dụng. Đây là lần đầu tiên một sự kiện văn hóa-du lịch-di sản của Đà Nẵng xuất hiện tại TP.HCM với tên gọi “Giá trị Sơn Trà - Đà Nẵng”.

Cuối chương trình là buổi đấu giá sôi động một quyển sách ảnh chụp voọc chà vá chân nâu Sơn Trà của nhà nhiếp ảnh Lê Phước Chín để lấy tiền gây quỹ nghiên cứu bảo tồn bán đảo Sơn Trà - một báu vật thiên nhiên của Đà Nẵng và Việt Nam.

Dịp này, hoa hậu Đại dương Lê Âu Ngân Anh đã ủng hộ 50 triệu đồng cho hoạt động nghiên cứu, bảo vệ báu vật Sơn Trà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm