Triều Tiên:Lệnh trừng phạt của LHQ là ‘lời tuyên chiến'

“Nghị quyết mới nhất về lệnh trừng phạt áp lên Triều Tiên của  Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc đã tạo ra nguy cơ về một cuộc chiến tranh sắp nổ ra trên bán đảo Triều Tiên vì không có cơ chế hệ thống pháp luật và thể chế để ngăn chặn chiến tranh và xung đột vũ trang. Nghị quyết này giống như một lời tuyên chiến”, Bộ Ngoại giao Triều Tiên nói trong một tuyên bố do hãng thông tấn nước này KCNA công bố hôm 22-12, theo IB Times.

Triều Tiên phóng tên lửa

Triều Tiên phóng tên lửa hồi 5-9-2016. Ảnh: Reuters

Tuyên bố nói tiếp: “Mỹ và các quốc gia khác có liên quan tới việc áp dụng biện pháp trừng phạt sẽ phải chịu toàn bộ trách nhiệm về những hậu quả của nó”.

Ngoài ra, Bộ Ngoại giao Triều Tiên còn chỉ trích lệnh trừng phạt là “tài liệu tội phạm không có tính hợp pháp” đã vi phạm chủ quyền của đất nước Triều Tiên.

Bộ này nói rằng vụ thử hạt nhân hồi tháng 9 là “cuộc diễn tập về quyền tự vệ và là sự phán kháng thiết thực trước các đe dọa hạt nhân và lệnh trừng phạt liều lĩnh của Mỹ và các lực lượng thù địch khác”.

Sau vụ thử hạt nhân lần đó, Liên Hiệp Quốc đã áp đặt lệnh trừng phạt lên Bình Nhưỡng. Mỹ cũng đã áp lệnh trừng phạt lên nước này hôm 30-11, hạn chế hoạt động xuất khẩu than của Triều Tiên và nguồn cung các mặt hàng khác mà có thể đem lại ngoại tệ mạnh cho nước này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm