Trực thăng cứu một thuyền viên bị nạn gần quần đảo Hoàng Sa

Theo đó, vào lúc 18 giờ ngày 16-8, Vietnam MRCC nhận được thông tin tàu ĐNa 90098 TS khi đang hành nghề tại vị trí có tọa độ 17-40N; 113-55E, trên khu vực vùng biển phía đông quần đảo Hoàng Sa (Việt Nam).

Tin báo cho biết có một thuyền viên tên Phạm Văn Thắng, 28 tuổi, bị chân vịt chém, mất máu nhiều, không đại tiểu tiện được, sức khỏe yếu. Thuyền trưởng yêu cầu được cứu nạn khẩn cấp.

Ngay sau khi nhận được thông tin, một mặt Vietnam MRCC liên lạc, đề nghị China MRCC hỗ trợ, giúp đỡ thuyền viên Việt Nam bị thương; mặt khác trung tâm đã kết nối với tàu cá, tư vấn y tế cho tàu, hướng dẫn tàu chạy vào đảo gần nhất là đảo Phú Lâm (quần đảo Hoàng Sa).

Tọa độ nơi có thuyền viên trên tàu ĐNa 90098 TS bị nạn.

Trong quá trình phối hợp cứu nạn, Vietnam MRCC thường xuyên thông tin cho China MRCC tình trạng nạn nhân và vị trí của tàu cá ĐNa 90098 TS.

Nhận thấy tình trạng nạn nhân nguy kịch, Vietnam MRCC đã yêu cầu China MRCC điều động phương tiện ra tiếp nhận nạn nhân đưa về bờ cấp cứu.

Đến  17 giờ 27 ngày 17-8, China MRCC đã điều máy bay trực thăng ra tiếp nhận nạn nhân tại khu vực đảo Phú Lâm và đưa về Sanya - đảo Hải Nam để cấp cứu.                                                    

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm