Trực thăng rơi gãy đuôi tại đảo Phú Quý, nhiều người bị thương

- Đến 11g cùng ngày, tin từ các bác sĩ trực cấp cứu Bệnh viện Quân dân y huyện đảo Phú Qúy cho biết, những người bị thương trong vụ tai nạn đều không nguy hiểm và đều tỉnh táo, tiếp xúc tốt.

Được biết vào sáng cùng ngày chiếc trực thăng MI8 xuất phát từ sân bay Thành Sơn (Ninh Thuận). Đây là chuyến bay định kỳ trực cứu hộ cứu nạn thường xuyên và trên máy bay ngoài tổ lái ba người còn có năm người nằm trong tổ trực tìm kiếm, cứu nạn trên biển.

Bác sĩ Bùi Đình Lĩnh, GĐ Bệnh viện Quân dân y Phú Qúy cho biết  ba người bị thương trong vụ máy bay rơi chỉ chấn thương phần mềm. Trong đó, phi công Trần Văn Thông (36 tuổi) bị chấn thương đỉnh đầu hiện cổ còn cử động khó và đang được theo dõi. Một người khác nằm trong tổ lái là ông Nguyễn Xuân Toàn (53 tuổi) cũng bị chấn thương đỉnh đầu. Riêng anh Đặng Văn Vụ (34 tuổi) chỉ bị đa vết thương phần mềm ở chân trái.

- Đến 10g ngày 26/3 một nguồn tin cho biết chiếc máy bay trực thăng MI8 rơi tại đảo Phú Qúy (Bình Thuận) được xác định xuất phát từ Sân bay Tân Sơn Nhất vào sáng cùng ngày.

Trên máy bay ngoài phi công còn có tám hành khách. Khi máy bay hạ độ cao để chuẩn bị hạ càng đáp xuống sân bay Phú Qúy thuộc xã Ngũ Phụng thì bất ngờ gặp sự cố kỹ thuật.

Ảnh hiện trường máy bay rơi.

Đông đảo người dân đến hiện trường xem máy bay rơi.

Theo mô tả của những người chứng kiến, chiếc máy bay chuẩn bị đáp thì có tiếng nổ lớn hơn so với bình thường.

Khi chuẩn bị tiếp đất, chiếc máy bay bị nghiêng, cánh quạt xoay tít khiến bụi khói tung mù mịt.

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, Công an huyện đảo Phú Qúy đã điều xe chữa cháy đến sân bay để khống chế ngọn lửa không để xảy ra cháy nổ.

Lực lượng cứu hộ đang tiếp cận máy bay rơi.

Tại hiện trường phần đuôi bị gãy nằm cách xa thân khoảng 30 m, nằm phơi bụng. Có hai mảnh vỡ văng vào nhà dân gần đó làm vỡ kính nhà.

Hiện đã xác định phi công chính bị gãy chân và có ba người ngồi trên máy bay chỉ bị xây xát nhẹ và tất cả đang được cấp cứu tại Bệnh viện Dân Quân y huyện đảo Phú Qúy.

PLOtiếp tục cập nhật. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy