Trung Quốc cử tàu hỗ trợ tham gia tìm kiếm cứu nạn CASA 212

Trước đó, vào lúc 21 giờ 30 đêm 16-6, tại trụ sở Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương - Thứ trướng Bộ Quốc phòng đã gặp Đại sứ Trung Quốc Hồng Tiểu Dũng, đề nghị phía Trung Quốc phối hợp, tạo điều kiện cho các tàu, máy bay và lực lượng của Việt Nam triển khai hoạt động tìm kiếm cứu nạn ở phía Đông đường phân định Vịnh Bắc Bộ; đồng thời đề nghị lập tức cung cấp thông tin nếu phát hiện ra vật thể nghi là của máy bay hoặc của các phi công, thành viên phi hành đoàn bị trôi dạt sang phía Đông đường phân định.

Trung Quốc cử tàu hỗ trợ tham gia tìm kiếm cứu nạn CASA 212 ảnh 1
Vị trí máy bay CASA mất liên lạc cách đảo Bạch Long Vĩ khoảng 44 hải lý. Ảnh: VNE

Sáng 17-7, Trung tâm tìm kiếm cứu nạn Trung Quốc đã điều động tàu NANHAIJIU (Nam Hải Cứu) 101 tới tham gia tìm kiếm máy bay CASA 212 và chín người bị mất tích trong khi tìm kiếm phi công Khải và mày bay bị nạn Su-30MK2.

Cùng với đó, 7 giờ ngày 17-6, 2 tàu Hải cảnh số hiệu 46021 và 45102 của Trung Quốc cũng đã có mặt tại khu vực máy bay CASA gặp nạn để cùng sẵn sàng phối hợp với Cảnh sát biển và các lực lượng chức năng Việt Nam tìm kiếm.

Sáng sớm 17-6, khu vực tìm kiếm đã được mở rộng ra phía Đông với sự tham gia của tất cả lực lượng gồm phòng không không quân, hải quân, cảnh sát biển, Bộ đội Biên phòng, Quân khu 3 cùng tàu cá của ngư dân.

Tàu sona cũng được điều động tìm kiếm mục tiêu chìm, cơ động đến khu vực đảo Bạch Long Vĩ. Trong trường hợp xác định được vị trí máy bay rơi sẽ đưa lực lượng đặc công nước và thợ lặn chuyên môn cao tham gia tìm kiếm cứu nạn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm