Trung tá nhận 8 tỉ đồng chạy việc, chạy dự án

Ngày 27-6, tin từ Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết đã quyết định thi hành kỷ luật khai trừ Đảng ông Đặng Quang Trung (Công tác tại Ban Chỉ huy Quân dự huyện Can Lộc).

Lý do là thời gian gần đây, ông Trung làm Bí thư chi bộ, Chủ nhiệm Hậu cần - Kỹ thuật, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Can Lộc, nhưng đã lợi dụng lòng tin của nhiều người để nhận hàng tỉ đồng hứa hẹn "chạy" việc, "chạy" dự án (nhưng không thực hiện được). Sau khi có đơn thư phản ánh của người dân, đơn vị cơ quan quan chức năng đã nhiều lần nhắc nhở nhưng ông Trung thiếu trung thực, không tự giác nhận khuyết điểm.

Ông Trung cũng đã bị kỷ luật cách chức Bí thư chi bộ, hạ cấp bậc từ Trung tá xuống Thiếu tá.

Hiện Thiếu tá Đặng Quang Trung vẫn đang tiếp tục công tác tại Ban chỉ huy quân sự huyện Can Lộc.

Theo Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Can Lộc, ông Trung đã nhận hơn 8 tỉ đồng của khoảng 24 người dân ở Hà Tĩnh và các tỉnh rồi hứa xin việc, chạy việc chạy dự án. Điển hình là ông nhận 700 triệu đồng của một hộ dân ở TP Hà Tĩnh để chạy việc cho một cử nhân tốt nghiệp ĐH ở Thái Lan vào biên chế trong quân đội. Tuy nhiên sau, sau khi nhận tiền, ông Trung không "chạy" được việc và buộc phải trả lại tiền cho người dân.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy